Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bến Tre: Khai mạc Hội chợ Thương mại - Ẩm thực xứ dừa 2022

13:17 28/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối ngày 26/6/2022, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc “Hội chợ Thương mại - Ẩm thực xứ Dừa năm 2022” tại quảng trường TP. Bến Tre với hơn 200 gian hàng sản phẩm về nông nghiệp, sản phẩm OCOP... rất phong phú

Tham dự buỗi lễ có bà Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Trần Ngọc Tam- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Hội chợ với hơn 200 gian hàng bao gồm các khu vực trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre và các tỉnh thành khác trong cả nước thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm.

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ Thương mại-Ẩm thực xứ dừa năm 2022
Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ Thương mại- Ẩm thực xứ dừa bến Tre năm 2022. Ảnh : Kim Phụng

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua Hội chợ, các hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm được diễn ra xuyên suốt nhằm phục vụ nhu cầu tham quan và mua sắm của người dân và du khách trong và ngoài nước đến với Bến Tre.

“Tôi hy vọng Hội chợ Thương mại - Ẩm thực xứ dừa Bến Tre năm 2022 sẽ tạo nhiều cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, khách tham quan trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu trực tiếp để trao đổi thông tin, tiếp cận xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hàng hóa mang lại những lợi ích thiết thực đối với doanh nghiệp trước mắt cũng như về lâu dài”- Ông Cảnh nhấn mạnh.

Người dân tham quan, mua bánh làm từ dừa của đơn vị huyện Giồng Trôm tại Hội chợ Thương mại- Ẩm thực xứ dừa bến Tre năm 2022. Ảnh: Kim Phụng 

Hội chợ Thương mại - Ẩm thực xứ dừa Bến Tre năm 2022 là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình tổ chức các hoạt động và Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (01/7/1822 – 01/7/2022) nhằm tôn vinh, khơi dậy lòng tự hào của dân tộc Việt Nam, một nhà thơ, một thầy thuốc, một nhà yêu nước vừa được UNESCO vinh danh trong danh sách các “Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2022 – 2023”.

Hội chợ  diễn ra từ ngày 26/06 đến hết ngày 02/7/2022.