Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và làm việc tại New Zealand

Ái Vân - 10:32 23/05/2023 GMT+7
Chiều ngày 22/5, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại New Zealand, đoàn công tác tỉnh Bình Phước do ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với bà Desley Simpson, Phó Thị trưởng thành phố Auckland, New Zealand.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand trong thời gian qua. Đồng thời trao đổi các nội dung liên quan đến cơ hội hợp tác đầu tư, các vấn đề mà  thành phố Auckland đang quan tâm phát triển tại Việt Nam. 

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước mong muốn bà Desley Simpson, Phó Thị trưởng thành phố Auckland tiếp tục quan tâm, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Bình Phước, giới thiệu, xúc tiến đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp của New Zealand quan tâm đến các lĩnh vực: Phát triển hạ tầng công nghiệp; các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản; công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế tạo…

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường làm việc với bà Desley Simpson, Phó Thị trưởng thành phố Auckland, New Zealand. Ảnh: Nguyễn Thị Hằng

Trọng tâm là công nghiệp điện tử, hàng tiêu dùng; công nghiệp công nghệ cao; phát triển đô thị, khách sạn; thương mại, dịch vụ, vận tải, logistics; đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực. Đây là các lĩnh vực mà Bình Phước có lợi thế và định hướng ưu tiên thu hút đầu tư và các doanh nghiệp New Zealand có nhiều kinh nghiệm và uy tín trên thế giới.

Bà Desley Simpson đã cảm ơn đoàn đã đến thăm và làm việc tại Auckland. Đồng thời, nhấn mạnh với cương vị của mình, bà sẽ làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand nói chung, hướng tới những cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Phước nói riêng.  Việt Nam và New Zealand thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 19/6/1975, đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước làm việc tại New Zealand. Ảnh: Nguyễn Thị Hằng

Về quan hệ hợp tác đầu tư, kinh tế, thương mại, hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng đều qua các năm. Tính đến tháng 3/2023, New Zealand có 51 dự án đầu tư với tổng số vốn 209,75 triệu USD, đứng thứ 39/143 quốc gia và lãnh thổ có đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Việt Nam có 11 dự án đầu tư tại New Zealand với tổng vốn đăng ký 38,4 triệu USD...

Cùng ngày, đoàn đã làm việc với ông Mark Thomas, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN New Zealand, Giám đốc điều hành Serviceworks và làm việc với Cơ quan Phát triển kinh tế Auckland - Tataki Auckland Unlimited.

TỪ KHÓA #bình phước