Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An: 2.420 ngôi nhà tình nghĩa tại 6 huyện miền núi do lực lượng Công an hỗ trợ

Bùi Ánh - 15:27 23/03/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/3/2023 tại xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An), Bộ Công an đã phối hợp Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi Lễ có Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và đại diện các nhà tài trợ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2023 cùng lãnh đạo một số sở, ngành và 6 huyện biên giới của tỉnh Nghệ An.

 Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Lễ bàn giao

Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 – 2025 đã được Bộ Công an quyết định hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới thuộc 6 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương. Cùng với đó, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức vận động, hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 3 huyện biên giới là Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong. Tổng số nhà ở được ngành Công an hỗ trợ xây dựng tại 6 huyện biên giới là 2.420 ngôi.

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang) trao quà tặng các hộ gia đình được hỗ trợ nhà

Theo số liệu thống kê, tỉnh Nghệ An có khoảng 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ cần xây mới và 6.100 hộ sửa chữa nhà ở. Sau thời gian phát động chương trình, đến nay đã có 128 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh cam kết hỗ trợ trên 521 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định, giảm nghèo vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và là một chủ trương lớn, chương trình của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống, bản chất tốt đẹp của dân tộc ta. Với truyền thống đó trong những năm qua, thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, Bộ Công an luôn tập trung hướng tới công tác chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn trên địa bàn cả nước.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung triển khai các phần việc và yêu cầu chính quyền các địa phương, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, phối hợp chung tay cùng lực lượng Công an trong việc xây dựng nhà ở sớm đưa lại cuộc sống ổn định, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu mở băng khánh thành, bàn giao nhà

Tại sự kiện này, ông Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cam kết tỉnh Nghệ An sẽ sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ cho chương trình đúng đối tượng, xây dựng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng và sớm bàn giao nhà cho các hộ dân. Đây là món qùa rất lớn dành cho tỉnh, cho người nghèo, đặc biệt là người nghèo ở vùng biên giới.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phối hợp hiệu quả việc triển khai xây dựng 2.420 căn nhà phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/8/2023. Riêng 1.000 ngôi nhà từ nguồn vận động, hỗ trợ của Công an tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành trước ngày 31/5/2023”.

Dịp này, Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cũng trao tặng quà cho Công an huyện Tương Dương; Đồn Biên phòng Tam Hợp; Đảng ủy, UBND và Công an xã Tam Hợp.