Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cà Mau: Ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú

Hoàng Quân - 13:21 21/07/2022 GMT+7
(Tapchinongtghonmoi.vn) - Chiều ngày 20/7/2022, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú xã Tân Thành (Thành phố Cà Mau) với 12 thành viên đều là những nông dân sản xuất giỏi có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.

Theo ông Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Cà Mau, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú xã Tân Thành là hình thức tập hợp nông dân liên kết sản xuất, kinh doanh giỏi đạt doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên. Đối với những nông dân sản xuất kinh doanh chưa đạt doanh thu tới 1 tỷ đồng nhưng có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của câu lạc bộ và tích cực tự nguyện vẫn có thể được tham gia câu lạc bộ này.

Ông Nguyễn Trường Giang-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Cà Mau khẳng định: Câu lạc bộ là tiền đề nhân rộng mô hình ở các địa phương khác trong tỉnh Cà Mau.

Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú xã Tân Thành có 12 thành viên. Trong đó Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 3 người, và các thành viên được phân chia thành các tổ ngành nghề sản xuất, kinh doanh để tư vấn hỗ trợ lẫn nhau, được tổ chức thành tổ theo chuyên môn về ngành nghề sản xuất tại Tân Thành như tổ nuôi tôm siêu thâm canh, tổ chuyên nuôi tôm quảng canh cải tiến 2 giai đoạn, tổ chuyên nuôi cua thương phẩm, tổ chuyên nuôi cá kèo thương phẩm. Tổ khác chuyên nuôi cá chình, tổ chuyên nuôi cá bống tượng, tổ chuyên trồng màu…  Câu lạc bộ còn tổ chức, phối hợp với các ngành chuyên môn tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, dạy nghề, giúp nông dân có cơ hội vươn lên từ chính mảnh đất của mình.

Các thành viên tại buổi ra mắt chiều 20/7/2022.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, việc thành lập câu lạc bộ nhằm vận động hội viên, nông dân đoàn kết, tương trợ nhau thông qua những hoạt động cụ thể như giúp vốn, giống, vật tư, công lao động, kinh nghiệm lao động, sản xuất.  Thông qua sân chơi này, là nơi góp phần vận động sự tham gia của nhiều nông dân, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các nông dân khác cùng nhau học tập sản xuất giỏi làm giàu cho gia đình và quê hương.

Ông Nguyễn Văn Em, một nông dân phường Tân Thành cho biết: "Thành lập câu lạc bộ là cơ hội để người nông dân gặp gỡ kết nối cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất. Với định kỳ 3 tháng sinh hoạt một lần, cùng với các nội dung thiết thực, chắc chắn sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất của các thành viên và bà con nông dân ở đây", ông Em nói.

Mô hình tôm nuôi siêu thâm canh của phường Tân Thành TP. Cà Mau.

Mặt khác, việc ra mắt câu lạc bộ còn mang một ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò của Hội Nông dân đối với sự phát triển kinh tế địa phương.  "Sự ra đời của Câu lạc bộ nông dân tỷ phú xã Tân Thành mang dấu ấn trong công tác Hội và phong trào nông dân trong tỉnh. Đây là câu lạc bộ đầu tiên của tỉnh, làm tiền đề tiếp tục nhân rộng tại 8 huyện còn lại. Thành lập câu lạc bộ không chỉ có ý nghĩa về hiệu quả kinh tế, chính trị, xã hội của nông dân, mà còn là cơ hội để cộng đồng xã hội có nhìn nhận sâu sắc hơn về sự trưởng thành và đóng góp to lớn, có hiệu quả của giai cấp Nông dân". Ông Nguyễn Trường Giang khẳng định.