Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cảm động danh sách ủng hộ đồng bào bão lũ từ một xóm nghèo ở Hà Tĩnh

Đức Cảnh - 09:54 16/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Từng chịu cảnh ngộ đau thương do thiên tai tàn phá, một xóm nghèo ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ đồng bào lũ lụt miền Bắc bình quân mỗi hộ từ 500 trăm đồng đến 1 triệu đồng.

Thôn Sơn Trình nằm cách xa trung tâm xã Tân Lâm Hương của huyện Thạch Hà. Trong cơn đại hồng thuỷ năm 2020, nơi đây trở thành rốn lũ và chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai để lại. Đến nay, dù cuộc sống đang dần phục hồi trở lại nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn, là thôn nghèo nhất của xã này.

Danh sách ủng hộ người dân miền Bắc chịu thiệt hại bão lũ của xóm Sơn Trình

Những ngày qua, chứng kiến cảnh đau thương, mất mát về người và của do ảnh hưởng của bão, hoàn lưu bão Yagi gây ra ở miền Bắc, người dân vùng quê nghèo ở cách xa hàng trăm cây số luôn hướng về, muốn làm điều gì đó để được sẻ chia hoạn nạn với bà con. Được biết, khi nghe thông báo phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc, người dân lập tức quyên góp, ai chưa có vay mượn người khác để ủng hộ.

Bà Phạm Thị Lục, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, cho biết, thôn Sơn Trình, xã Tân Lâm Hương là thôn khó khăn nhất xã nhưng tinh thần xung kích, ủng hộ vì đồng bào miền Bắc lại rất tiên phong. Toàn thôn có 99 hộ dân, đến nay danh sách ủng hộ lên tới 52,6 triệu đồng. Đáng chú ý, trong danh sách thống kê ủng hộ, bình quân mỗi gia đình ủng hộ 500 trăm đồng, hộ nhiều nhất là 1 triệu đồng.

Người dân xóm Sơn Trình tham gia ủng hộ qua Ban Công tác Mặt trận thôn để gửi tấm lòng đến người dân vùng lũ

Theo chính quyền địa phương chia sẻ, thôn Sơn Trình ở xa trung tâm xã, lại ở vùng sâu trũng nên việc phát triển kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn. Thế hệ trẻ của Sơn Trình đã tìm cách thoát nghèo, mua đất, làm nhà ở nơi khác khá hơn nên Sơn Trình còn lại hầu hết là thế hệ trước.

Trong trận lũ lịch sử năm 2020, thôn Sơn Trình bị ngập sâu nhất, thiệt hại nặng nề nhất, thời điểm đó, thôn cũng nhận được tấm lòng hảo tâm của nhân dân cả nước. Vì thế, hơn ai hết, người dân Sơn Trình thấu hiểu những khó khăn, vất vả khi bị bão, lũ hoành hành.

Người dân Hà Tĩnh có mặt tại vùng lũ dùng thiết bị Flycam mang hàng cứu trợ khẩn cấp đến vùng bị cô lập.

Cũng theo báo cáo của Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 15/9, đã có hàng trăm cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ người dân chịu hậu quả mưa bão ở miền Bắc bằng hình thức chuyển khoản, tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt và chuyển khoản qua tài khoản Ban Vận động Quỹ Cứu trợ các cấp là hơn 14 tỷ đồng; hiện vật tương đương số tiền trên 678 triệu đồng; số tiền đăng ký chưa chuyển vào tài khoản là trên 2,7 tỷ đồng.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách hỗ trợ khẩn cấp 2,1 tỷ đồng cho các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại nặng nề của bão số 3. Cùng đó, người dân các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã quyên góp lượng lớn hàng hoá, nhu yếu phẩm, tổ chức các đoàn thiện nguyện cứu trợ đồng bào vùng lũ.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Tạp chí Nông thôn mới kêu gọi các tổ chức, cá nhân, bạn đọc, doanh nghiệp, các nhà hảo cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vượt qua thiên tai và những khó khăn trong và sau bão, lũ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Tạp chí Nông thôn mới, Tầng 7, Tòa nhà Báo Nông thôn ngày nay - Lô E2, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.38470876 - 0984 599 179; 0976 606 690

Tên tài khoản nhận tiền: Tạp chí Nông thôn mới.

Số tài khoản: 1506 201037979

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội. 

(Ghi rõ tên, địa chỉ của đơn vị, cá nhân ủng hộ. Nội dung ghi: Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ).