Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cảnh báo tệ lừa đảo công dân từ Australia về nước, qua mạng xã hội giả mạo

17:09 24/08/2020 GMT+7

Các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở Australia cảnh báo công dân về nguy cơ bị lừa đảo qua mạng xã hội giả mạo.

(Ảnh chụp màn hình website Đại sứ quán Việt Nam tại Australia).

Các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan trong nước và sở tại tổ chức chuyến bay đưa những người Việt đang bị mắc kẹt do Covid -19 về nước.

Lợi dụng điều này, một số trang mạng xã hội giả mạo đã yêu cầu công dân cung cấp thông tin cá nhân.

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một số trang facebook đề nghị công dân cung cấp thông tin để mua vé máy bay hoặc kiểm tra tình trạng hồ sơ đăng ký về nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán tại Sydney, Perth và Vietnam Airlines KHUYẾN CÁO:

1. Đấy KHÔNG PHẢI là trang chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, các Tổng lãnh sự quán cũng như Vietnam Airlines. Công dân KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân và KHÔNG chuyển tiền dưới bất kỳ hình thức nào cho những đơn vị này.

2. Tất cả các thông tin về chuyến bay, cách thức đăng ký, kết quả xét duyệt… CHỈ ĐƯỢC đăng tải tại các trang chính thống sau:

– Website của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia: vietnamembassy.org.au

– Website của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney: vietnamconsulate.org.au

– Website của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth: vietnam-consulate.org.au

– Facebook của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia: https://www.facebook.com/vietnaminaustralia

– Facebook của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines):

facebook.com/vietnamairlinesau

Các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Australia rất thông hiểu những khó khăn và nguyện vọng về nước khẩn thiết của công dân trong thời điểm dịch bệnh. Các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang tích cực kiến nghị, thu xếp thêm chuyến bay nhằm đáp ứng nguyện vọng của công dân.

Tuy nhiên, để tránh những tổn thất không đáng có, các cơ quan này mong công dân hết sức tỉnh táo trước các nguồn thông tin và hợp tác chặt chẽ với các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Australia./.