Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cảnh báo xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng

15:21 27/03/2024 GMT+7
Trong khoảng 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện, thành phố trên địa bàn các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa cảnh báo trong khoảng 6 giờ tới, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện, thành phố của các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thông tin cụ thể về diễn biến đợt mưa lũ trên, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 6 giờ qua (từ 3 giờ đến 9 giờ ngày 27/3), tại khu vực các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng đã có mưa vừa, mưa to như: Nàn Sán 66mm; Thuận Hòa 62,4mm (Hà Giang)…

Trong 3- 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Do vậy, cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện Vị Xuyên, Quang Bình, thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang); Si Ma Cai, Bát Xát, thị xã Sa Pa, Bắc Hà (tỉnh Lào Cai); và các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm của tỉnh Cao Bằng.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội./.

Theo TTXVN/Vietnam+