Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tuyên Quang: Ấm áp bàn giao nhà "Mái ấm nông dân"

19:18 24/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/7, Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa đã tổ chức bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hội viên nông dân Quan Văn Mạch ở thôn Nông Tiến 1, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Đến dự và động viên còn có đồng chí Hà Đức Tập - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Chiêm Hóa.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND xã Trung Hà cùng các tổ chức chính trị - xã hội xã Trung Hà.

Từ hỗ trợ của Quỹ "Mái ấm Nông dân" anh Quan Văn Mạch đã có được ngôi nhà mới khang trang hiện đại

Gia đình anh Quan Văn Mạch là hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của xã Trung Hà. Chính vì vậy trong năm 2024, Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm Nông dân” của huyện để giúp gia đình anh Mạch xây dựng ngôi nhà ở mới.

Với số tiền 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm nông dân” huyện Chiêm Hóa cùng sự hỗ trợ của anh em trong dòng họ, bà con hàng xóm, hội viên nông dân xã Trung Hà… sau hơn 4 tháng thi công, hội viên nông dân Quan Văn Mạch đã xây dựng mới 1 nhà ở kiên cố, diện tích trên 100m2, với tổng kinh phí hoàn thiện trên 500 triệu đồng.

Ông Trần Văn Tú – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa cho biết: Đây là ngôi “Mái ấm nông dân” thứ hai được Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa hỗ trợ thực hiện trong năm 2024. Không chỉ hỗ trợ về kinh phí xây dựng, trong quá trình xây dựng nhà cho hội viên nông dân Quan Văn Mạch, Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa cũng đã vận động cán bộ, hội viên nông dân Thôn Nông Tiến 1, xã Trung Hà đến để hỗ trợ tham gia vào các phần việc xây dựng như: Đào móng nhà, vận chuyển vật liệu xây dựng… cũng được gần 50 ngày công. Qua đó đã giúp gia đình nông dân Quan Văn Mạch hoàn thành được ngôi nhà mơ ước bao nhiêu năm nay của mình. Có “an cư mới lạc nghiệp” mong rằng trong thời gian tới gia đình anh Mạch sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, ổn định thoát nghèo.

Đây là ngôi nhà thứ hai trong năm 2024 mà Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa đã hỗ trợ xây dựng từ Quỹ "Mái ấm Nông dân"

Không giấu được niềm vui, xúc động hội viên nông dân Quan Văn Mạch cho hay: Thật không thể tin được là gia đình tôi đã có được ngôi nhà khang trang như thế này, cùng với sự hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) tôi cũng đã mạnh dạn vay thêm mọi người để xây dựng được ngôi nhà… Sau khi có được ngôi nhà gia đình tôi sẽ tập trung vào phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ làm nhà mái ấm nông dân là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong những năm vừa qua của Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa nói riêng và Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang nói chung. Qua đó đã thể hiện được trách nhiệm và sự sẻ chia, đoàn kết của cán bộ, hội viên nông dân trong việc giúp đỡ hộ hội viên nông dân nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nông dân và góp phần hoàn thiện tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Mái ấm nông dân” cho hội viên nghèo
Hơn 10 năm qua, chương trình xây nhà “Mái ấm nông dân” do Hội Nông dân Hòa Bình phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cán bộ, hội viên nông dân trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp nhiều hộ hội viên nghèo an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.