Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ trên toàn quốc

15:42 31/05/2023 GMT+7
Bộ Y tế sẽ tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 trong năm 2023 cho trẻ em bắt đầu từ 1/6. Chiến dịch sẽ được tổ chức trên toàn quốc.
Những thực phẩm giàu vitamin A.

Trong chiến dịch này, tại 22 tỉnh miền núi khó khăn, mỗi trẻ từ 6-59 tháng được uống 1 liều vitamin A, trẻ từ 24-59 tháng được tẩy giun định kỳ. Tại 41 tỉnh, thành phố còn lại, Bộ Y tế tổ chức cho trẻ em từ 6-35 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A. Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do Tổ chức vitamin Angel (Hoa Kỳ) viện trợ.

Bộ Y tế đã có công văn hướng dẫn các địa phương tổ chức chiến dịch cho trẻ uống viên nang vitamin A kết hợp với tẩy giun định kỳ đợt 1/2023.

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hằng năm, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho hơn 6 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 6-54 tháng trên quy mô toàn quốc (mỗi năm có 2 đợt: Đợt 1 vào tháng 6 và đợt 2 vào tháng 12). Trong các chiến dịch này, trẻ em trong độ tuổi được uống bổ sung viên nang vitamin A liều cao. Thời gian qua, các chiến dịch bổ sung vitamin A đã giúp Việt Nam thanh toán được bệnh mù loà do thiếu vitamin A vào năm 2000.

Theo các chuyên gia y tế, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng (như viên nang vitamin A liều cao, viên đa vi chất…), giải pháp trung hạn là sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thì giải pháp lâu dài và cơ bản là cải thiện chất lượng bữa ăn.

Do đó, các đơn vị cần tăng cường công tác truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu theo khuyến cáo của WHO và của Bộ Y tế.

Theo Chinhphu.vn