Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

"Chủ động, chu đáo trong công tác chuẩn bị quyết định thành công của Hội nghị Nông dân thi đua SXKD lần thứ VI"

Lương Thủy - 15:52 28/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trong cuộc họp Ban Tổ chức Hội nghị Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ VI, tại cơ quan T.Ư Hội NDVN ngày 28/7/2022.
Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội nghị và đại diện lãnh đạo mọi số ban, đơn vị có liên quan.

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là phong trào duy nhất và trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, được các cấp Hội đặt thành mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Nhờ có phong trào này, nhiều hội viên nông dân tích cực tăng gia, sản xuất và trở thành những triệu phú, tỷ phú… Đặc biệt, có nhiều tấm gương nông dân vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy lợi thế của địa phương, khai thác mọi tiềm năng đất đai, lao động, tiền vốn để phát triển những mô hình sản xuất hiệu quả, trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi…

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Hoa – Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Hội NDVN cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có đầy đủ thông tin về 300 đại biểu là hội viên, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó nam là 235 đại biểu, nữ 65 đại biểu; có 44 đại biểu thuộc dân tộc ít người và người cao tuổi nhất là 75 tuổi, ít tuổi nhất là 31 tuổi. Các đại biểu được chia theo các lĩnh vực khác nhau trong lĩnh vực nông nghiệp; phi nông nghiệp

Các đại biểu báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ VI.

Báo cáo về kế hoạch chuẩn bị cho công tác tuyên truyền, khánh tiết, ông Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết khẳng định: Đây là một trong những khâu quan trọng góp phần tổ chức Hội nghị thành công, chính vì vậy cần phải thực hiện tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm gắn với tuyên truyền các phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2022), phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó trưởng Ban Tổ chức phụ trách về công tác thi đua khen thưởng cho rằng, trong thời gian qua đã tiến hành rà soát, thẩm định các hồ sơ để trình Ban Thi đua khen thưởng Trung ương. Tuy nhiên, vẫn có nhiều vướng mắc trong quy trình thẩm định nên cần được các đồng chí Thường trực T.Ư Hội NDVN cho ý kiến và thống nhất. Ban Tổ chức cần cân nhắc và thận trọng trong việc tham mưu đề nghị khen thưởng cụ thể ở cấp Nhà nước hay cấp T.Ư Hội.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc trang trí, trưng bày sản phẩm, kinh phí thực hiện….

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của các tiểu ban và ban, đơn vị có liên quan trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị. Các đơn vị đã thể hiện trách nhiệm cao nhất đối với nhiệm vụ được phân công.

Đồng thời, các Phó Chủ tịch đã nhất trí với công việc, thời gian duyệt và thời gian hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Với bản kế hoạch chi tiết, cụ thể, các đơn vị có thể theo dõi, chủ động, chuẩn bị chu đáo để chắc chắn đảm bảo Hội nghị thành công.

Chuẩn bị bản demo trang trí cho Hội nghị Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ VI.

Hội nghị Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ VI là hoạt động thường niên, 5 năm một lần, quy mô rộng khắp các Hội ND tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là hoạt động lớn, mang ý nghĩa cao, hết sức thiết thực. Tuy nhiên, trước mắt chúng ta còn nhiều việc cần triển khai cụ thể và để đạt được các mục tiêu của kế hoạch đề ra, chúng ta phải có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, khẩn trương. Đề nghị các tiểu ban, các ban, đơn vị liên quan bám sát vào kế hoạch chi tiết và chú ý những điểm sau:

Thứ nhất, các ban đơn vị chú ý đến những điều chỉnh về thời gian tổ chức diễn đàn, chuẩn bị tài liệu và phụ trách chương trình văn nghệ chào mừng, họp báo, trao thưởng, chụp ảnh…

Thứ hai, các ban, đơn vị có liên quan điều chỉnh, hoàn thiện kế hoạch và dự trù kinh phí thực gửi về Văn phòng T.Ư Hội.

Thứ ba, đề nghị Văn phòng làm hợp đồng với các đơn vị tuyên truyền, sớm thẩm định và trình duyệt kinh phí để các đơn vị thực hiện tốt.

Thứ 4, đề nghị Ban Kinh tế thể hiện trách nhiệm cao với các đầu mối; đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng kế hoạch, phát huy tốt vai trò đầu mối và tham mưu cho lãnh đạo.

Dự kiến Hội nghị Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ VI sẽ diễn ra từ 12 – 13/9/2022 tại Hà Nội.