Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

10:24 06/12/2022 GMT+7
Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc, sáng nay 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc là Hyosung, Samsung Electrics và Ngân hàng KDB.

Tại các buổi tiếp, Chủ tịch nước cho biết, với việc Việt Nam tham gia ký kết các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường không chỉ tại thị trường 100 triệu dân mà còn là thị trường ASEAN và châu Á – Thái Bình Dương và nhiều thị trường khác. Theo đó, Chủ tịch nước đề nghị các tập đoàn đầu tư vào các địa phương của Việt Nam ở những lĩnh vực có thế mạnh, công nghệ cao, bảo vệ môi trường.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc tiep lanh dao cac tap doan hang dau han quoc hinh anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon, cho biết, Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai từ 2007, đến nay đã đầu tư vào Vũng Tàu, Quảng Nam và mới đây là Bắc Ninh, trải khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Số vốn đầu tư đã lên đến 3,5 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực như may mặc, cơ sở công nghiệp, tạo 10 nghìn lao động tại Việt Nam. Các lĩnh vực đầu tư triển vọng ở Việt Nam là môi trường, tăng trưởng xanh và mong muốn đầu tư tại Việt Nam và sẽ thành công.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hyosung đầu tư hiệu quả tại Việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Tập đoàn đoàn có tầm nhìn dài, chiến lược đầu tư rõ ràng tại Việt Nam và đề nghị Tập đoàn nâng gấp đôi số vốn đầu tư vào Việt Nam.

Với một số định hướng mới của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghiệp và môi trường, Chủ tịch nước cho rằng, đây là những lĩnh vực Việt Nam quan tâm thu hút đầu tư, tạo nguồn nguyên liệu đầu vào cho chính các nhà máy lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics Han Jong-hee, lãnh đạo Tập đoàn cho biết đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới. Trong một số hội chợ lớn sắp tới, Samsung sẽ triển lãm các công nghệ cao hàng đầu và nếu có các đối tác thì các sản phẩm công nghệ cao này sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Mục tiêu của Samsung rất rõ ràng và sẽ thực hiện hiệu quả các dự án tại Việt Nam. Ông cũng cho biết đã thực hiện lời hứa với Chủ tịch nước từ năm 2018 (khi đó là Thủ tướng Chính phủ) về việc xây dựng một Trung tâm nghiên cứu và Phát triển mới và trung tâm đã hoàn thành vào tuần trước và sẽ sớm đi vào hoạt động. Qua đây, Tập đoàn muốn đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ và mới, đẩy mạnh nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Tập đoàn đang đầu tư hiệu quả tại Việt Nam với số vốn lên tới 18 tỉ USD và năm ngoái xuất khẩu các sản phẩm đạt 65,5 tỷ USD, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam; đóng góp lớn cho quan hệ hai nước, đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất điện thoại thông minh thế giới. Chủ tịch nước đánh giá cao Tập đoàn có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam, nâng vốn lên 20 tỷ USD và mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông minh, đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất, đi đầu và đón bắt được thời cơ về công nghệ mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Samsung thực hiện đúng cam kết, trở thành một trong những tập đoàn nước ngoài tiên phong thành lập Trung tâm nghiên cứu và Phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn tham gia triển lãm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kang Seoghoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngân hàng KDB. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thiện chí của KDB trong việc thúc đẩy tham gia lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời đề nghị KDB tiếp tục phát triển mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam, nhất là trong phát triển tài chính xanh và bền vững, đặc biệt là thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh theo Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030.

Chủ tịch nước hoan nghênh đề xuất của KDB hợp tác với Bộ Tài chính nhằm xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Ông Kang Seoghoon cho biết, KDB đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực phát triển đất nước như ô tô, tàu thủy, công nghiệp hóa học, công nghiệp nặng tại Hàn Quốc và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển và góp phần phát triển kinh tế tại Việt Nam. Tập đoàn mong muốn hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên như phát triển xanh, môi trường, năng lượng sạch… KDB cũng đang nghiên cứu, triển khai mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam./.

Theo VOV