Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Trị: Mưa dông, lốc xoáy khiến gần 400 ha lúa sắp thu hoạch bị đổ ngã

Đức Thủy - 17:40 04/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong hai ngày 3 và 4/5), trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa dông diện rộng, kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh khiến nhiều diện tích lúa chuẩn bị thu hoạch bị ngã rạp, nhiều nhà dân bị tốc mái.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị, khoảng từ 18h30’ ngày 3/5 cho đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa dông diện rộng kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh khiến 383,5 ha đang thời kỳ chín tại tỉnh bị đổ ngã kèm theo nhiều thiệt hại tài sản khác.

Trong đó số lượng lúa bị ngã rạp ở TP Đông Hà là 140ha; huyện Vĩnh Linh: 193,5 ha; huyện Cam Lộ: 50ha. Ngoài ra tại TP Đông Hà có 7 nhà dân bị tốc mái, 1 người bị thương do gió giật mạnh làm ngói trên mái nhà rớt trúng người, 3 hàng quán ở huyện Vĩnh Linh bị tốc mái, hư hỏng.

Gần 400 héc ta lúa ở Quảng Trị sắp thu hoạch bị ngã đổ do dông lốc xoáy

Để các địa phương, đơn vị chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị sẽ thường xuyên thông tin đến các địa phương, đơn vị liên quan về diễn biến tình hình mưa dông kèm theo lốc xoáy, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện thị được yêu cầu kịp thời huy động các lực lượng hỗ trợ các gia đình, người dân bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả do lốc xoáy và gió giật mạnh gây ra.

Vụ Đông xuân 2023-2024, toàn tỉnh Quảng Trị gieo cấy được 25.969 ha lúa, đến ngày 03/5/2024, nông dân đã thu hoạch được gần 24.500 ha chiếm 95% diện tích gieo cấy. Diện tích còn lại khoảng hơn 1.500 ha và các diện tích gieo muộn ở vùng núi phía tây tỉnh Quảng Trị.

Ngư dân Quảng Trị hứng khởi bước vào vụ cá Nam
(Tapchinongthonmoi.vn) - Là vụ đánh bắt thủy hải sản mang lại sản lượng và thu nhập chính cho ngư dân, những ngày này, tại các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Trị tấp nập ngư dân trên những con tàu chuẩn bị để vươn khơi, bám biển đánh bắt vụ cá Nam.