Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Công tác Hội và phong trào nông dân Cụm thi đua số 2 đạt được nhiều kết quả quan trọng

11:22 10/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 10/11, tại Thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào nông dân Cụm thi đua số 2 năm 2023.

Bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và cấp ủy địa phương

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 2, ông Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Việt Nam; bà Nguyễn Thị Vân Anh – Thủ trưởng cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Hội Nông dân Việt Nam; lãnh đạo một số ban, đơn vị của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh của Cụm thi đua số 2.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, thời gian qua Hội Nông dân 11 tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 2 đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy, chính quyền cùng cấp để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai toàn diện công tác Hội và phong trào nông dân.

Các cấp Hội đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ các cấp Hội Nông dân đã lãnh đạo tổ chức thành công Hội Nông dân 3 cấp; Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị là đơn vị tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh đầu tiên trên toàn quốc; Hội nông dân các tỉnh thành phố đã có nhiều phần việc, công trình để chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh…

Các hoạt động của Hội Nông dân các tỉnh thành phố trong cụm thi đua số 2 đã tạo sự lan toả mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng, của đông đảo cán bộ hội viên nông dân và toàn xã hội; vai trò vị thế của tổ chức Hội ngày càng khẳng định.

Cùng với đó, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, tham gia các chuỗi sự kiện do Trung ương Hội tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội luôn được chú trọng. Các cơ sở Hội hầu hết đều có quỹ Hội, hình thức và nội dung sinh hoạt chi, tổ Hội có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực. Các cấp Hội chú trọng việc hướng dẫn, vận động hội viên, nông dân xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, chi, tổ hội nghề nghiệp, đã có nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong hội viên, nông dân.

Các cấp Hội trong cụm đã đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ đào tạo nghề, phối hợp hiệu quả với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Liên Việt... hỗ trợ vốn cho hội viên, nông dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường...Về cơ bản, 11 tỉnh, thành đã hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2023, nhiều đơn vị có chỉ tiêu vượt so với kế hoạch.

Chủ động thực hiện tốt những kết quả đề ra năm 2024

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá về các kết quả đã được trong thời gian qua. Đồng thời, trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, chia sẻ các kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Điều đó thể hiện tính nghiêm túc cũng như tinh thần, trách nhiệm của Ban Thường vụ Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua số 2.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhiệt liệt biểu dương những kết quả của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua số 2 đã đạt được trong năm qua. Năm 2023 là năm có nhiều khó khăn nhưng nhiều chi tiêu mà các tỉnh, thành phố đã đạt được cao; Tổ chức thành công Đại hội cấp tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, 100% các tỉnh, thành phố đều đạt…

Để thực hiện tốt công tác Hội và phong trào thi đua trong năm 2023, Hội Nông dân Cụm thi đua số 2, cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đến thăm quan học tập kinh nghiệm của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố như: Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình với chương trình phối hợp với Bảo hiểm xã hội; Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá kết hợp với doanh nghiệp để hỗ trợ nông dân; Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân; Hội Nông dân thành phố Hà Nội với chương trình an sinh xã hội…

Trong năm 2024, dự báo tình hình thế giới tiếp tục có những biến động khó lường; Bối cảnh kinh tế, xã hội trong nước sẽ có những thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta nói chung và hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân nói riêng, do đó, đòi hỏi tổ chức Hội Nông dân cả nước nói chung và trong cụm thi số 2 đua nói riêng phải chủ động, tích cực, sáng tạo, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.