Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị: Áp dụng chuyển đổi số toàn diện

Hoàng Nam - 07:31 12/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng trong công tác quản trị, chăm sóc khách hàng, tự động hoá toàn bộ quy trình từ khâu tìm kiếm, tiếp cận đến chăm sóc sau bán hàng… Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã tích cực chuyển đổi số vào hoạt động.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến góp phần tiết kiệm nguyên liệu và thân thiện với môi trường.

Gắn mã QR code trên từng sản phẩm

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã và đang sử dụng các phần mềm: Quản lý bán hàng, phần mềm theo dõi các chỉ số đo lường hiệu quả trong hoạt động… Gần đây nhất Công ty đã giới thiệu và dán bộ tem thông minh mã QR code trên từng sản phẩm; giờ đây mỗi bao sản phẩm được gắn một mã QR code duy nhất đi theo sản phẩm từ khi xuất hàng đến khi được sử dụng. 

Giờ đây các khách hàng của Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị (từ Quảng Ngãi đến Hà Tĩnh và sang cả nước bạn Lào…) đều có thể tự mình dùng điện thoại thông minh được cài đặt phần mềm QR code để chụp, quét truy xuất tem dán bên ngoài sản phẩm sẽ có các thông tin: Tên sản phẩm, ngày xuất hàng, sản phẩm chính hãng, các chương trình khuyến mại…

Ông Đồng Hoàng Hiển - Giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị cho biết: Việc sử dụng tem QR code thông minh đã đạt được những lợi ích: Giúp người dân dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả; Quản lý đến từng sản phẩm; Công tác quản lý bán hàng được minh bạch, hiệu quả hơn; Tiếp cận và triển khai các chương trình khuyến mại đến tận tay người tiêu dùng.

 Ứng dụng CNTT đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phân bón Bình Điền Quảng Trị

Khẳng định sự vượt trội về công nghệ

Trong sản xuất phân bón hoá học các yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng phân bón không chỉ có thành phần, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong từng thành phần mà còn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ công nghệ sản xuất. Chính vì vậy HĐQT, Ban giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã luôn quan tâm chú trọng đầu tư dây chuyền trang thiết bị hiện đại nhất để sản xuất; Từ dây chuyền sản xuất năm 2012 đến dây chuyền mới được lắp đặt năm 2020 đều là những dây chuyền tiên tiến hiện đại nhất.
Dây chuyền mới lắp đặt 2020 có những ưu điểm nổi bật: Công nghệ hơi nước và hoá lỏng UREA (sử dụng nhiệt độ sấy thấp hơn vừa khống chế được NH3 thoát ra và giảm tiêu hao năng lượng). Công nghệ không chất thải (Quy trình sản xuất với công nghệ tự động khép kín hồi lưu nước không gây ô nhiễm môi trường. Hệ thống thu hồi bụi và lắng lọc triệt để, toàn bộ bụi và khí thải trong xưởng sản xuất được xử lý qua 3 bước: Hệ thống Cyclone lắng bụi, phòng lắng, bộ lọc màng nước, lượng bụi thu gom được và lượng nước sau lọc bụi được thu hồi đưa vào quy trình sản xuất, vừa tiết kiệm nguyên liệu vừa bảo vệ môi trường).

Ông Nguyễn Vĩnh Lộc - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị cho hay: Dây chuyền sản xuất mới lắp đặt này không chỉ là công nghệ tân tiến nhất mà còn là công nghệ thân thiện với môi trường nhất. Dây chuyền đã giúp chúng tôi tiết kiệm 5% lượng tiêu thụ điện và than đá, giảm thêm được 2% hao hụt nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển từ năm 2007 trên mảnh đất Quảng Trị đến nay Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đang tạo công ăn việc làm cho 150 lao động với mức thu nhập 10 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm công ty đã đóng góp hàng tỷ đồng vào ngân sách tỉnh Quảng Trị (năm 2021 là 4,5 tỷ đồng); dành hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho hoạt động an sinh xã hội như: Trao quà Tết; đền ơn đáp nghĩa; đồng hành với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…