Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đà Nẵng: Sẽ xử lý nghiêm bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ

08:48 23/05/2018 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ hành vi bạo hành đối với trẻ nhỏ của bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập Mẹ Mười (Chính Gián, Thanh Khê), để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Phụ huynh bức xúc phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ nhỏ của chủ nhóm lớp độc lập Mẹ Mười.

Ông Tĩnh khẳng định những hình ảnh video clip lan truyền trên mạng đã được bà Hồng thừa nhận, và cơ quan chức năng sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc, nhất là sẽ kiểm tra tác động đến tâm lý, tinh thần và sức khỏe của các cháu nhỏ được nuôi giữ tại Nhóm lớp độc lập Mẹ Mười.

Đồng thời, trong ngày mai 23/5/2018, chính quyền quận Thanh Khê sẽ triệu tập tất cả các nhóm lớp, các trường mẫu giáo cả tư thục lẫn công lập trên địa bàn để quán triệt tinh thần phòng ngừa, ngăn chặn hành vi bạo hành học đường, đối với trẻ nhỏ. Sau đó, địa phương sẽ có các cuộc rà soát thực trạng hoạt động, các điều kiện vật chất, kiến thức và ý thức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên… ở các cơ sở. Nếu phát hiện ra cơ sở nào có vi phạm về các điều kiện hoạt động và nhất là thái độ chăm sóc trẻ em không an toàn, địa phương sẽ xử lý thích đáng và công khai thông tin để các bậc cha mẹ biết.

Liên quan đến vụ việc và công văn của sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng, ông Trần Đình Vĩnh, Giám đốc sở này cho biết, thông tin thu nhận được là hành vi bạo hành với trẻ nhỏ của bà Đinh Thị Hồng thực chất đã xảy ra hơn 45 ngày trước đây, và cho đến nay chưa có dấu hiệu ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, thể xác của các cháu. Tuy nhiên, những hành vi như vậy không thể coi là bình thường và nhất định có làm tổn thương đến các cháu nhỏ. Do đó, sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng đã kiến nghị các cơ quan chức năng, đơn vị y tế chuyên môn tiến hành kiểm tra lại sức khỏe các cháu, có kết luận minh bạch rõ ràng với công luận.

Nhạc Duy Hạ