Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đắk Lắk xuất khẩu nông sản đạt 810 triệu USD

07:35 22/06/2023 GMT+7
Theo Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2023 tới nay, toàn tỉnh xuất khẩu được trên 810 triệu USD (tương đương khoảng 19.000 tỷ đồng), tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt 50,6% kế hoạch năm.

Theo đó, mặt hàng nông sản của Đắk Lắk xuất khẩu mang lại nguồn ngoại tệ lớn vẫn là cà phê, tiếp đến là điều, hồ tiêu, cao su, gỗ gia dụng và các loại trái cây. Cụ thể, 6 tháng qua Đắk Lắk xuất khẩu được 228.000 tấn cà phê, thu khoảng 485 triệu USD, tương đương gần 12 nghìn tỷ đồng; Thứ 2 là điều với 2.500 tỷ đồng; thứ 3 là hồ tiêu, khoảng 1.800 tỷ đồng; còn lại là cao su, các sản phẩm đồ gỗ và các mặt hàng trái cây, gạo, mắc ca …

Sầu riêng của Đắk Lắk được xuất khẩu chính ngạch, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn ngoại tệ lớn cho Đắk Lắk.

Ông Huỳnh Ngọc Dương – Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết, để duy trì được đà tăng trưởng dương cũng như đảm bảo việc xuất khẩu nông sản của Đắk Lắk đạt 1 tỷ 610 triệu USD (khoảng 38.000 tỷ đồng) theo kế hoạch năm 2023, ngành Công thương đang tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản.

Ông Huỳnh Ngọc Dương cho biết: “Để đảm bảo kim ngạch xuất khẩu đạt được trong năm 2023, chúng tôi đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp. Thứ nhất, rà soát tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu, đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk tạo cơ chế xuất khẩu thuận lợi để họ làm tờ khai tại tỉnh, không phải chờ tốn nhiều thời gian ở các tỉnh, thành khác nếu họ xuất khẩu tại đó. Phối hợp với lực lượng hải quan, thực hiện các biện pháp kiểm dịch, kiểm hóa hàng xuất khẩu nhanh gọn, tránh để doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa phải chờ lâu, để hàng xuất đi được thuận lợi nhất”./.

Theo VOV

TỪ KHÓA #doanh nghiệp