Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đắk Lắk mong muốn báo chí quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực nông nghiệp

Ái Vân - 10:06 17/06/2023 GMT+7
Ngày 16/6, tại tỉnh Đắk Lắk, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Hoài Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và các nhà báo, phóng viên đại diện của cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên tác nghiệp của Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, đại dịch bệnh Covid-19 xảy ra phức tạp, kéo dài nhưng ngành nông nghiệp đã khẳng định vai trò là nền tảng, là trụ đỡ của nền kinh tế tỉnh Đắk Lắk. Tốc độ tăng trưởng bình quân ngành nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2020-2022 đạt 9,68%/năm, ngành Nông nghiệp cả nước tăng trưởng bình quân 2,95%/năm đã góp phần quan trọng, quyết định vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: ĐVCC

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển ổn định, năng suất và sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Giá trị tổng sản phẩm nông, lâm, thủy sản ước đạt 7.051 tỷ đồng, bằng 31,65% kế hoạch và tăng 4,49% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản là 17.167 tỷ đồng, đạt 31,64 % kế hoạch, tăng 4,77% so với cùng kỳ, tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp có chứng nhận đều tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Những kết quả, thành tựu của ngành Nông nghiệp luôn có sự đồng hành của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Các phóng viên, nhà báo không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, đến những vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai lũ lụt, dịch bệnh để phản ánh những vấn đề thời sự nóng hổi, giới thiệu các mô hình hay, gương nông dân sản xuất giỏi; lan tỏa và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương đến mọi tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, báo chí là cầu nối góp phần phát triển sản xuất, nâng cao giá trị nông sản, thông tin kịp thời về thị trường, khoa học kỹ thuật, những điển hình tiên tiến trong sản xuất. Báo chí là cầu nối hiệu quả đưa các sản phẩm nông nghiệp địa phương đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nhà báo, phóng viên đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Sở NN&PTNT và có những đề xuất đối với ngành Nông nghiệp để tạo điều kiện cho báo chí thuận lợi trong quá trình tác nghiệp…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hoài Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT chia sẻ: Tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng. Sẽ có kế hoạch cách thức phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng các cơ quan báo chí trong các hoạt động, góp phần hợp tác toàn diện, đa chiều nhằm mang lại hiệu quả cho công tác truyền thông và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục sự chia sẻ, quan tâm và nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác, khách quan, để báo chí vừa là kênh phổ biến, vừa là kênh phản biện, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh; phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đề nghị các sở, ban, ngành cần chủ động trong việc cung cấp thông tin, phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí.