Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đèn Trung Thu khổng lồ xuống phố ở Tuyên Quang

10:50 12/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Mặc dù chưa chính thức bước vào tết Trung Thu (ngày 15/8 âm lịch), nhưng mọi người đến với thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) sẽ đều cảm nhận được rất rõ không khí Trung Thu đang rất náo nhiệt, đặc biệt là các buổi tối người dân đã rước đèn với những mô hình “khổng lồ” trên các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang.

Mỗi mô hình được tạo nên bởi những đôi bàn tay khéo léo, tỷ mỉ của chính người dân chứa đựng trong đó là tình yêu với các em nhỏ. Các nguyên liệu để thiết kế những mô hình là những vật liệu như: Sắt, thép, tre, giấy, đèn màu…

Mô hình Trung Thu "Phượng Hoàng lửa". (Ảnh N.D Tuyên Quang)

Anh Nguyễn Hoàng Giang (Thành phố Tuyên Quang) cho hay: Năm nay chúng tôi thiết kế mô hình là “Phượng hoàng lửa” và “Rồng đang bay” mô hình được thiết kế để giúp các cháu nhỏ có được mùa Trung Thu vui nhất, ý nghĩa nhất… Chúng tôi làm mô hình với sự tâm huyết không theo một khuân mẫu cố định, chính vì vậy trong quá trình làm mọi người đều thoải mái sáng tạo, sao để mô hình đẹp nhất.

Được tham gia vào rước đèn Trung Thu sớm ở thành phố Tuyên Quang, em Nguyễn Thị Anh ở huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) cho biết: Con rất vui khi được bố mẹ đưa lên thành phố Tuyên Quang để được xem các mô hình đèn Trung Thu, các mô hình ở đây rất đa dạng, rất đẹp và sinh động; dù thời tiết khá nóng nhưng không khí thì rất phấn khởi vui vẻ với những tiếng cười rộn rã.

Mỗi mô hình Trung Thu ở Tuyên Qưng thể hiện một nét văn hóa về lịch sử hoặc gợi nhớ về một truyện ngụ ngôn, danh lam thắng cảnh nổi tiếng… Tất cả các mô hình được tạo nên đều truyền tải những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc để con trẻ nhớ đến cội nguồn dân tộc mỗi dịp Trung Thu.

Một số hình ảnh ấn tượng tại Tuyên Quang:

Hình ảnh "Đàn gà" (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Hình ảnh "Thánh Gióng". (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Trẻ em rất háo hứng tham gia rước đèn Trung Thu sớm (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Hình ảnh quen thuộc đối với người dân Việt Nam chăn trâu (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Năm 2024 là năm Rồng chính vì vậy mô hình Rồng cũng được nhiều địa phương xây dựng (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Hình ảnh chú Tôm cũng rất bắt mắt. (Ảnh N.D Tuyên Quang)
Ngay lúc này mọi người có thể lên lịch để trở về Tuyên Quang đón nhận không khí lễ hội Trung Thu thành Tuyên (Ảnh N.D Tuyên Quang)