Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Doanh nghiệp xã Tân Thông Hội quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho người lao động

Mai Anh - 07:48 25/07/2022 GMT+7
Sáng ngày 24/07, Công ty TNHH bánh tráng Thành Danh (Cơ sở Bánh tráng Thành Danh) và Công ty TNHH MTV Hồng Nhu ngụ tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (Tp.HCM) đã tổ chức giao hữu bóng đá nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần và tăng cường giao lưu học hỏi giữa các doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Trong những năm qua, việc chăm lo cho đời sống người lao động ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm đã phần nào giúp người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài doanh nghiệp.

Việc chăm đời sống thể chất cho người lao động ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng quan tâm

Hòa trong niềm vui, ông Mai Xuân Nghĩa - Đại diện Cơ sở bánh tráng Thành Danh cho biết: Việc tạo ra sân chơi cho cán bộ, công nhân viên nhà máy là một trong những việc cần làm của doanh nghiệp, nhằm tạo không khí vui tươi có những phút giây giải trí, tạo tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, đây cũng là dịp tạo cầu nối gắn kết để người lao động gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, động viên, đoàn kết với nhau và thêm gắn bó với công ty.

Ông Hồ Thành Đạt (Thứ 2 từ trái qua phải) Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Tuấn Phong (Thứ 3 từ trái qua phải) – Phó Chủ Tịch UBND xã Tân Thông Hội đến động viên, khích lệ tinh thần cùng các đội thi đấu

Bên cạnh đó, việc quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động được thể hiện rõ nhất ở việc đảm bảo các chế độ về tiền lương, bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Hiện nay, mức tiền lương trung bình của người lao động tại Cơ sở bánh tráng Thành Danh đạt khoảng 10 triệu đồng/người/tháng, đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống. Những lao động có hợp đồng ngắn hạn (lao động thời vụ), cũng rất được quan tâm, hưởng các chế độ về lương, thưởng theo vị trí việc làm và luôn tạo cơ hội và ưu tiên tiếp tục ký hợp đồng dài hạn để gắn bó với công ty, hưởng thêm các chế độ đãi ngộ khác.

Anh Nguyễn Thành Đạt, một trong những lao động làm việc tại Cơ sở bánh tráng Thành Danh, hào hứng nói: Tôi rất vui và cảm ơn Ban Giám đốc Công ty đã tạo ra sân chơi cho chúng tôi sau mỗi giờ làm việc, chúng tôi được rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, được đảm bảo cả thể chất và tinh thần để có thêm năng lượng hoàn thành tốt công việc được giao.

Hội thao giao hữu giữa các doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ rất nồng nhiệt từ các cơ quan, ban, ngành tại địa phương

Đại diện Công ty TNHH MTV Hồng Nhu (Công ty Hồng Nhu) vui mừng cho biết: Đây là lần đầu chúng tôi tham gia đá bóng giao hữu giữa các doanh nghiệp, nhưng  sau buổi giao lưu thể thao này Công ty Hồng Nhu sẽ tính toán đến việc tổ chức thường xuyên và định kỳ theo hàng năm trong những dịp lễ lớn như: Lễ 30/4, ngày Thương binh liệt sĩ, ngày Quốc khánh 2/9,… để tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động doanh nghiệp đồng hành, tưởng nhớ những cái ngày lễ lớn của của đất nước.

“Qua theo dõi buổi thi đấu giao lưu của các doanh nghiệp hôm nay, chúng tôi rất vui và phấn khởi. Với góc độ là người quản lý ở địa phương, đây là một trong những chương trình rèn luyện thể thao rất ý nghĩa. Các chủ doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ hơn vai trò của người lao động trong công ty. Khi doanh nghiệp càng ăn nên làm ra thì doanh nghiệp càng cần quan tâm, có sự chia sẻ, động viên và chăm lo cho đời sống người lao động để họ yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp cũng thường xuyên triển khai các hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho người lao động, tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao… để tạo động lực phát triển các phong trào rèn luyện thể lực mạnh hơn nữa chứ không phải chỉ trông chờ chính quyền”. Ông Nguyễn Tuấn Phong – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thông Hội chia sẻ.

Buổi đá bóng giao hữu nhận được sự cổ động từ các chủ doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, để doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển thì việc chăm lo đời sống thể chất cũng như tinh thần của người lao động càng được doanh nghiệp quan tâm hơn, từ đó tạo ra sự cạnh tranh nhất định đối với thị trường lao động. Các doanh nghiệp muốn giữ chân người lao động đều phải có chiến lược xây dựng văn hoá doanh nghiệp, mà trong đó, việc chủ động quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động được đặt lên hàng đầu. Cũng nhờ vậy, đời sống, thu nhập và chất lượng sống của người lao động đi lên, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, của xã hội.