Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đưa đặc sản bưởi Phúc Trạch lên Hà Giang tiêu thụ

13:12 16/09/2021 GMT+7
Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh trong việc hỗ trợ người trồng bưởi Phúc Trạch tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã chủ động lên kế hoạch để tiêu thụ bưởi Phúc Trạch tại thị trường Hà Giang.
Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã kết nối và tiêu thụ bưởi Phúc Trạch. Ảnh Hội ND tỉnh Hà Giang

Bà Nguyễn Thị Thuý – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho biết: Nhận được thông tin của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh trong việc kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch đang gặp khó khăn bởi COVID-19. Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã chủ động liên hệ để sớm đưa bưởi Phúc Trạch về tiêu thụ tại Cửa hàng của Hội Nông dân ở Thành phố Hà Giang.

Cửa hàng nông sản của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xây dựng và đi vào hoạt động với mong muốn được góp phần tiêu thụ nông sản cho bà con trong tỉnh cũng như nông sản của bà con ở các tỉnh thành phố trên cả nước.

Việc đưa bưởi Phúc Trạch về Hà Giang tiêu thụ, không chỉ góp phần giúp người dân trồng bưởi ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bớt đi khó khăn trong tiêu thụ bởi dịch COVID-19 mà còn góp phần để người tiêu dùng tỉnh Hà Giang biết tới một sản phẩm chất lượng bởi đây là sản phẩm Top 100 Đặc sản quà tặng Việt Nam 2020 – 2021. Trong ngày 15/9 đã có 5.000 quả bưởi Phúc Trạch chất lượng được đưa về tỉnh Hà Giang để phục vụ nhu cầu của bà con nơi địa đầu Tổ quốc.

Có mặt tại cửa hàng của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, chị Nguyễn Thu Hà – Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang cho biết: Nhận được thông tin qua mạng xã hội về việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch ở cửa hàng của Hội Nông dân, tôi đã đến mua, nhìn mã bưởi Phúc Trạch vàng, tươi, trăm quả như một, cầm rất nặng tay, khi truy xuất nguồn gốc lại thấy có đầy đủ thông tin về địa chỉ, chủ vườn, số điện thoại liên hệ… đúng là sản phẩm rất chất lượng.

Bưởi Phúc Trạch có truy xuất nguồn gốc được giới thiệu tới người dân Hà Giang.  Ảnh Hội ND tỉnh Hà Giang

Cùng với việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, tại cửa hàng của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang còn có rất nhiều những sản phẩm là đặc sản của tỉnh Hà Giang như: Gạo, lạc, chè, chuối, ớt gió… Tất cả các sản phẩm đưa đến đều là các sản phẩm OCOP có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Một số hình ảnh tại cửa hàng

Quầy bưởi Phúc Trạch trăm quả như một. Ảnh Hội ND Hà Giang
Rất nhiều sản phẩm chất lượng được bày bán tại cửa hàng của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang. Ảnh Hội ND tỉnh Hà Giang
Sản phẩm bắt mắt, đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ảnh Hội ND tỉnh Hà Giang
Đặc sản đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Ảnh Hội ND tỉnh Hà Giang

Hoàng Tính