Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hải Dương: 25 sản phẩm OCOP được công nhận lại

Ngô Chức - 07:36 07/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong số 25 sản phẩm OCOP được công nhận lại, tỉnh Hải Dương có 2 sản phẩm được đánh giá, nâng hạng từ 3 lên 4 sao, 23 sản phẩm vẫn giữ mức sao cũ.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh có 25 sản phẩm OCOP được công nhận lại. Trong đó có 2 sản phẩm được đánh giá, nâng hạng từ 3 lên 4 sao, 23 sản phẩm vẫn giữ mức sao cũ. Các địa phương có nhiều sản phẩm OCOP được công nhận lại là TP Hải Dương (9 sản phẩm), huyện Gia Lộc (5 sản phẩm), TP Chí Linh (3 sản phẩm)…

Trước đó, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao năm 2023 đã được UBND tỉnh Hải Dương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao, được sử dụng biểu trưng và tem OCOP trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày được công nhận.

Sản phẩm OCOP của thị xã Kinh Môn.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức công bố sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023; thông báo kết quả đánh giá, phân hạng đến UBND các huyện, thị xã, thành phố và chủ thể OCOP; đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP 4 sao để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại trên thị trường trong và ngoài nước; hướng dẫn các chủ thể OCOP sử dụng và in biểu trưng OCOP trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức hỗ trợ các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, quảng bá, giới thiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm trên thị trường.

Hơn 5.000 cán bộ Hội được nâng cao nhận thức về khởi nghiệp, sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số, về chương trình OCOP
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết dự án “Nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ và hội viên nông dân về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số, tích cực tham gia chương trình OCOP tại các địa phương” và ra mắt cuốn “Cẩm nang Hướng dẫn nâng cao nhận thức về Phát triển cộng đồng, khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số trong Sản xuất nông nghiệp và vai trò của Hội Nông dân trong triển khai chương trình OCOP”.