Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hỗ trợ kỹ thuật trồng chanh dây leo cho nông dân Trà Vinh

09:51 10/05/2020 GMT+7
Ngày 08/5/2020, tại tỉnh Trà Vinh, Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công ty TNHH XNK Chanh leo tổ chức hội thảo, tập huấn với chủ đề: Hỗ trợ kỹ thuật trồng chanh dây leo cho nông dân tại huyện Tiểu Cần và huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Đến dự có

Ngày 08/5/2020, tại tỉnh Trà Vinh, Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công ty TNHH XNK Chanh leo tổ chức hội thảo, tập huấn với chủ đề: Hỗ trợ kỹ thuật trồng chanh dây leo cho nông dân tại huyện Tiểu Cần và huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh buổi hội thảo, tập huấn. 

Đến dự có gần 200 đại biểu gồm đại diện phòng nông nghiệp các huyện, Đảng ủy, UBND, Chủ tịch Hội Nông dân, nông dân các xã thuộc 2 huyện Tiểu Cần và Châu Thành quan tâm đến mô hình trồng chanh leo bao tiêu sản phẩm.

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham gia và nhận được sự nhất trí đồng thuận cao với mô hình trồng chanh leo bao tiêu sản phẩm.
Các đại biểu mong muốn Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH XNK Chanh leo liên kết với nông dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao. Liên kết tạo nên chuỗi giá trị, nâng cao đời sống cho nông dân.

Phía Công ty THHH XNK Chanh leo đã đề nghị Hội Nông dân các xã cử ra một vài nông dân tiêu biểu để hướng dẫn kỹ thuật làm mô hình mẫu, sau đó sẽ hướng dẫn lại cho bà con trong xã. Đồng thời đây cũng là mô hình đối chứng giữa Công ty và bà con nông dân khi mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm kết thúc.

Tin, ảnh: Vân Nguyễn