Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đắk Lắk: Khai mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Vân Nguyễn - 17:48 25/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 25/10, tại tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Krông Búk tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Krông Búk.

Dự Khai mạc triển lãm có ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm; ông Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy Krông Búk cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban của huyện Krông Kúk; cùng cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện Krông Búk.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: ĐVCC

Triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu chính thống đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Đây là lần thứ 8 tỉnh Đắk Lắk tổ chức Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm khẳng định biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; biển, đảo có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Qua Triển lãm sẽ giúp cho các cấp, các ngành và mỗi người dân càng thấy được trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là lần thứ 8 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tổ chức Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, qua đó góp phần  giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và Nhân dân nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Việt Nam, đặc biệt là cơ sở pháp lý đối với chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Đắk Lắk: Họp báo phản hồi một số vấn đề báo chí đăng tải thời gian vừa qua
(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều 1/4, tại tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh tổ chức Họp báo định kỳ tháng 3/2024, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.