Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Đức Thọ

Nhiều hoạt động thiết thực Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Đức Cảnh - 08:46 17/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hướng đến Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (01/5/1904-01/5/2024), các chi hội, Hội Nông dân trên địa bàn thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội năm 2024, trong thời gian qua, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, trong đó nổi bật là phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn toàn Hội, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, biết ơn trước công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; cùng với đó, tạo sân chơi để các cán bộ, hội viên nông dân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai công tác Hội.

Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ ra mắt mô hình "Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp"

Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ hiện có 1.623 hội viên sinh hoạt trên 9 chi hội trực thuộc, trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ đã xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo đến tận chi hội nhằm tổ chức thực hiện lồng ghép các phong trào, nhiệm vụ đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, có chất lượng.

Hiện nay, 9/9 chi hội đã tổ chức sinh hoạt chủ đề và triển khai việc đăng ký thực hiện phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đến tận hội viên. Báo cáo của Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ cho hay, Hội Nông dân thị trấn đã có 936/1623 hội viên đăng ký tham gia thực hiện phong trào nói trên (chiếm tỷ lệ 58%) tổng số hội viên. Mặt khác, cho thấy đây là kết quả tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương nói chung, cán bộ và hội viên nông dân thị trấn nói riêng.

Cũng trong dịp này, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ đã chỉ đạo thành lập một Tổ hội Nông dân nghề nghiệp "Dịch vụ ăn uống lưu động" tại tổ dân phố Đại Nghĩa với 13 thành viên tham gia. Sau khi thành lập, căn cứ Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam quy định và các điều kiện thực tế thời điểm hiện tại, tổ hội đã ban hành quy chế hoạt động sát với quá trình hoạt động thực tiễn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tổ nhằm duy trì các hoạt động.

Mô hình Chi hội chuyển đổi số cộng đồng do Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ triển khai

Mục đích của việc thành lập tổ hội nhằm chuyên nghiệp hóa mở rộng thị trường, nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách hàng, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho các thành viên và xây dựng tổ hội ngày càng phát triển lớn mạnh.

Trước đó, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ cũng đã cho ra mắt mô hình Chi hội ứng dụng chuyển đổi số cộng đồng, đã thu hút 55 thành viên tham gia ngay tại buổi lễ. Việc làm này được xem là cơ hội để toàn thể cán bộ, hội viên tiếp cận ứng dụng công nghệ số, từ đó áp dụng vào thực tiễn đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhằm hiện thực hóa chủ trương: chuyển đổi số phải được bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực. 

Với cách làm sáng tạo, mặc dù mới đầu quý II/2024, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ đã và đang thực hiện được nhiều chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu đã hoàn thành 100% kế hoạch cả năm như: Chỉ tiêu giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ Đảng phát triển đảng viên mới (2/2 hội viên); chỉ tiêu tập huấn chính sách hỗ trợ nông dân (2/2 cuộc), vận động xây dựng 2/2 mô hình kinh tế... và nhiều chỉ tiêu triển khai đã có kết quả khá tốt, tạo tinh thần khí thế cùng nhân dân ra sức thi đua.

Bà Trần Thị Thảo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ, cho biết: “Trong thời gian tới, với tình thần và khí thế mới, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, trong đó Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (01/5/1904-01/5/2024) – Một người con của quê hương Đức Thọ, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương phấn đầu thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh.