Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Mèo Vạc: Tích cực quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ nông sản

10:57 20/08/2021 GMT+7

Thời gian qua hoạt động sản xuất và tiêu thụ nông sản của nông dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang và các địa phương trên cả nước rơi vào tình trạng tắc nghẽn do bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trước bối cảnh đó, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc đã tích cực thực hiện một số giải pháp, giải quyết tình trạng ách tắt trong khâu tiêu thụ hàng hóa nông sản giúp bà con nông dân.

Những năm trở lại đây ngành Nông nghiệp tỉnh Hà Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều trái cây như cam, bưởi, ổi, hồng… của bà con nông dân đã trở thành hàng hoá tiêu thụ lớn đem về hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

Gian hàng tiêu thụ nông sản của Hội Nông dân huyện Mèo Vạc luôn thu hút được người dân tới thăm quan và mua sắm. Ảnh Phàn Minh Pú

Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những trái cây như cam (Bắc Quang), ổi (Mèo Vạc) đến mùa thu hoạch đã chịu nhiều tác động tiêu cực.

Nhiều chuỗi liên kết nông sản trước đây đã bị đứt gãy, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Thực trạng này nếu không kịp thời tháo gỡ sẽ khiến nhiều nông sản phải bỏ phí và ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế hộ gia đình.

Ông Phàn Minh Pú – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mèo Vạc cho biết: Nắm bắt tình hình ở địa phương, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai trên hệ thống Hội và các ngành hữu quan để tiến hành quảng bá nông sản chia sẻ đến các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn để liên kết tiêu thụ nông sản cho bà con.

Để tiện cho việc tiêu thụ nông sản bên cạnh việc thiết kế xây dựng gian hàng, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc còn đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ và bán hàng qua các trang mạng xã hội Zalo, Facebook… Hoạt động này không những giúp nông sản tiêu thụ hiệu quả với giá bán công khai ổn định mà còn giúp các hộ gia đình đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả khi mua sắm tại nhà.

Mặc dù mới triển khai hoạt động tiêu thụ nông sản cho bà con chưa lâu, nhưng Hội Nông dân huyện Mèo Vạc đã có được những kết quả tích cực kết nối và tiêu thụ được 9 tấn cam cho nông dân huyện Quang Bình, 3 tấn ổi cho nông dân huyện Mèo Vạc và đặc biệt là 1 tấn chanh cho nông dân tỉnh Hà Tĩnh.

Hội Nông dân huyện Mèo Vạc tích cực giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh Hà Giang. Ảnh Phàn Minh Pú

“Trong thời gian tới Hội Nông dân huyện Mèo Vạc sẽ chủ động nắm bắt tình hình để chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh. Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ hội viên, nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản như mật ong bạc hà, gạo Khẩu Mang của xã Tát Ngà, thịt lợn đen Lũng Pù, rượu Tam giác mạch…Ngoài ra, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc sẽ tích cực kêu gọi hội viên Hội Nông dân trong huyện hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, rau, thịt… cho các chốt đang thực hiện chống dịch COVID-19”, ông Pú cho biết thêm.

Hoàng Tính