Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Quảng Bình: Chia sẻ khó khăn vượt qua dịch bệnh với người dân TP. Hồ Chí Minh

07:12 24/07/2021 GMT+7

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19 tại tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thực hiện lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình trong việc hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tích cực quyên góp ủng hộ được 8 tấn cá; 2 tấn măng chua và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu khác… với giá trị 6,1 tỷ đồng.

Không quản ngại khó khăn, các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng dịch COVID-19. Ảnh Hội ND Quảng Bình.

Ông Trần Tiến Sỹ – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau 5 ngày vận động các cán bộ, hội viên đến ngày 15/7/2021 với tinh thần “Cho đi yêu thương để nhận lại yêu thương”, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã vận động các cán bộ, hội viên các cấp ủng hộ được 75 triệu đồng tiền mặt gửi tới TP Hồ Chí Minh để Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 2.500 suất ăn cho người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa bởi dịch COVID-19.

Chương trình đã được triển khai rộng khắp đến Hội ND các cấp trong tỉnh Quảng Bình. Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc của các cấp Hội, chỉ trong thời gian ngắn triển khai nhưng các cán bộ, hội viên đều nắm bắt được tình hình và nhận thức rõ chương trình, qua đó đã tích cực hưởng ứng.

Những món quà nhỏ của miền quê nghèo, nhưng mang đậm tình người với tinh thần cùng thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. 

Quảng Bình là địa phương còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai hàng năm, đời sống của hội viên Hội Nông dân còn chưa cao, nhưng với tinh thần tất cả vì thành phố mang tên Bác chiến thắng đại dịch COVID-19, nông dân Quảng Bình sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo, có gì ủng hộ đấy.

Để TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi COVID-19 thành công, nông dân Quảng Bình sẵn sàng ủng hộ những gì mình có.

Mong rằng với những sự hỗ trợ của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, chỉ trong thời gian ngắn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác sẽ nhanh chóng đẩy lùi đại dịch COVID-19 để người dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục phát triển kinh tế-xã hội.

Hoàng Tính