Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Bắc Ninh phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần

Khương Ninh - 07:25 21/02/2022 GMT+7
Hưởng ứng Chương trình cả nước trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021 - 2025 và mục tiêu tỉnh Bắc Ninh trồng 1,5 triệu cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, sáng 20/2, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ phát động và ra quân "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022 tại Trường Tiểu học xã Phù Lương, huyện Quế Võ và tặng quà cho hộ nông dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Phù Lương.

Phấn đấu năm 2022 trồng mới 60.000 cây xanh

Năm 2022, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh dự kiến đảm nhận trồng 60.000 cây xanh để bổ sung cho công trình “Hàng cây nông dân”; đảm nhận chăm sóc, bảo vệ những hàng cây đã trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Tới dự Lễ phát động và ra quân "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022 có ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Hội Nông dân. Về phía tỉnh Bắc Ninh có ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quế Võ.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và tỉnh  Bắc Ninh trồng cây xanh tại khuôn viên Trường Tiểu Học xã Phù Lương.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Đăng Sâm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh luôn xác định phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường. Các cấp các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện hiệu quả Đề án tổng thể bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực.

"Tiêu biểu như công trình "Hàng cây nông dân" được phát động từ năm 2012, đến nay các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã trồng được trên 168.000 cây xanh các loại" - ông Sâm nhấn mạnh.

Hưởng ứng Chương trình cả nước trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021 - 2025 và mục tiêu tỉnh Bắc Ninh trồng 1,5 triệu cây xanh giai đoạn 2021 - 2025.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tham gia trồng cây tại khuôn viên Trường Tiểu học xã Phù Lương.

Năm 2022, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Bắc Ninh dự kiến trồng 60.000 cây xanh để bổ sung cho công trình "Hàng cây nông dân" của Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lên 220.000 cây. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực để hưởng ứng thực hiện có hiệu quả Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện mục tiêu trồng 1,5 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Bắc Ninh.

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động, bà Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự vui mừng khi các hội viên nông dân toàn tỉnh Bắc Ninh nói chung và huyện Quế Võ nói riêng đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2022, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Bắc Ninh dự kiến trồng 60.000 cây xanh để bổ sung cho công trình "Hàng cây nông dân" của Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lên 220.000 cây. 

Để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", bà Hường hứa với các đồng chí lãnh đạo sẽ cùng các cán bộ, hội viên và nông dân hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Theo bà Hường, đây cũng là việc làm nhằm góp phần xây dựng huyện Quế Võ ngày một phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp và hoàn thiện các tiêu chí để trở thành thị xã trong năm 2022.

Ngay trong tháng phát động và hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Nhâm dần 2022, cán bộ, hội viên, nông dân trong huyện Quế Võ đã trồng 1.000 cây, đưa tổng số công trình hàng cây nông dân lên gần 9.000 cây và tham gia trồng gần 5.000 cây phân tán theo kế hoạch của huyện" - bà Hường cho biết.

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phù Lương.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp tặng quà cho hộ nông dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phù Lương và tặng máy lọc nước cho Trường Tiểu học xã Phù Lương.

Ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) và ông Nguyễn Quốc Chung- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (thứ 4 từ trái sang) tặng quà cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã  Phù Lương.

Ban tổ chức Lễ phát động và ra quân "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Nhâm Dần 2022 tặng máy lọc nước cho Trường Tiểu học xã Phù Lương.