Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

HND Quảng Ngãi giải ngân 500 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ hội viên nuôi bò

Hương Giang -Thanh Nhàn - 07:16 20/05/2022 GMT+7
Trong Quý I/2022, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức giải ngân 500 triệu đồng từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương cho 11 hộ nông dân ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành đầu tư chăn nuôi bò lai sinh sản.

Theo đó mỗi hộ vay từ 40-50 triệu đồng để đầu tư dự án chăn nuôi bò lai sinh sản; với mức phí quản lý của ngồn vốn này là 0,7% /tháng (8,4%/năm) và thời gian quay vòng 36 tháng.

Riêng kỳ thu phí quý I, II năm 2022 áp dụng theo Quyết định số 411-QĐ/HNDT ngày 21/12/2021 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Nguyễn Bảy - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hành Thuận cho biết: Các hộ được vay vốn là những hộ được Hội Nông dân xã kiểm tra, giám sát và phổ biến nội dung, kế hoạch thực hiện Dự án vay Quỹ Hỗ trợ Nông dân và một số quy định hoạt động của nguồn vốn, đồng thời cam kết sẽ quản lý và có trách nhiệm đôn đốc các thành viên dự án sử dụng vốn vay đúng mục đích, hoàn trả vốn và nộp phí đầy đủ, đúng hạn.

Mô hình bò lai đã đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân Quảng Ngãi. Ảnh: CTV

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện. Thông qua các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo hội viên tham gia hưởng ứng. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh và dịch vụ. Với phương châm thực hiện 4 cao là: “Năng suất cao, chất lượng cao, hiệu quả kinh tế cao, sức cạnh tranh cao”, Hội Nông dân huyện đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với từng địa phương. 

Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, các cấp Hội Nông dân trong huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên làm giàu, giảm nghèo bền vững. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hàng ngàn hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện đã hiến hàng ngàn m2 đất để mở đường, tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, chặt cây cối có giá trị kinh tế cao, trị giá hàng tỷ đồng, góp phần xây dựng huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2018, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới và huyện Nghĩa Hành được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Mô hình nuôi bò vỗ béo ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành phát triển mạnh thời gian qua, điển hình như hộ ông Hồ Chơn ở thôn Phúc Minh với diện tích 9 nghìn m2 đất vườn, ông đã trồng 2 sào tiêu, 3 sào cau và xây dựng trang trại còn lại trồng cỏ nuôi 24 con bò lai, trong đó 17 con bò sinh sản bình quân mỗi năm có 12 bê con ra đời phát triển tốt, hiện nay trị giá là 10 triệu đồng/bê con. Tổng thu nhập trừ chi phí từ 120 - 160 triệu đồng/năm.

Hiệu quả của dự án trồng rau an toàn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ Nông dân ở thị trấn Lâm Thao
(Tapchinongthonmoi) - Trong những năm qua, Hội Nông dân thị trấn Lâm Thao (Phú Thọ) luôn quan tâm đến phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Hội ND thị trấn chủ động làm cầu nối giúp hội viên vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ Nông dân để phát triển sản xuất rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy tình hình an ninh - chính trị luôn ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên.