Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Quảng Trị: Chuẩn bị toàn diện cho Đại hội cấp tỉnh

Anh Minh - 16:48 19/07/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Cùng với các tỉnh Hội trong cả nước, Hội Nông dân (ND) tỉnh Quảng Trị đang hướng tới việc triển khai tổ chức các hoạt động chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ XII. Nhiều hoạt động trọng tâm của Hội đã được tổ chức.

Tổ chức thành công Đại hội Hội ND cơ sở
Liên tiếp trong tháng 6/2023 vừa qua tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Đại hội Hội ND các cấp ở cấp xã, cấp huyện. Các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, thị xã Quảng Trị đã tổ chức xong Đại hội Hội ND cấp huyện. 
Thông qua Đại hội, Ban tổ chức đã bầu ban chấp hành mới, thống nhất phương hướng hoạt động của phong trào Hội ND trong tình hình mới. Cùng với đó xác định nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững…

Ông Trần Văn Bến - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội ND TP. Đông Hà lần thứ X.
Qua Đại hội Hội ND cấp cơ sở, Ban tổ chức đã xây dựng các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của địa phương, hình ảnh hoạt động Hội và phong trào ND trong địa bàn huyện với hình thức trưng bày đẹp, các sản phẩm OCOP và không gian văn hóa truyền thống.
Như vậy, sau khi chỉ đạo thành công Đại hội Hội ND cấp cơ sở, theo Kế hoạch hoàn thành Đại hội trong quý I/2023 và đến ngày 31/3/2023 có 125/125 cơ sở Hội đã tổ chức thành công Đại hội Hội ND cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028. Hội ND cấp huyện tiến hành Đại hội theo kế hoạch hoàn thành đại hội cấp huyện trong quý II/2023, chậm nhất là trước ngày 10/6/2023 và đến 09/6/2023 có 9/9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức thành công Đại hội Hội ND cấp huyện nhiệm kỳ 2023-2028.

 Ban Thường vụ Hội ND tỉnh chỉ đạo Hội ND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình đại hội chu đáo, các đại hội đều diễn ra trong 1,5 ngày.
Kết cấu chương trình đại hội các đơn vị đã bám theo hướng dẫn đại hội của Ban Thường vụ Hội ND tỉnh gồm phiên đại hội nội bộ và phiên đại hội chính thức. Việc điều hành đại hội của Đoàn Chủ tịch hợp lý, có phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên, phối hợp các hoạt động trong đại hội khá nhịp nhàng, bám sát kịch bản, đảm bảo về mặt thời gian.
Chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Hội ND tỉnh 
 Ông Trần Văn Bến – Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị cho biết, để chuẩn bị cho đại hội, Hội ND tỉnh đã chuẩn bị toàn diện cho đại hội. Từ hoạt động truyền thông cho tới hoạt động chuẩn bị nội dung cho đại hội. Công tác truyền thông được các cấp Hội xác định đây là nhiệm vụ quan trọng để tổ chức thành công đại hội. Thời gian qua đơn vị cũng phối hợp truyền thông thông tin Đại hội Hội ND tỉnh lần thứ XI. Theo đó, Hội ND tỉnh đề xuất các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Trung ương Hội NDVN, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; những chủ trương, kế hoạch của địa phương, trọng tâm là những nội dung liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Ban tổ chức cũng thực hiện các hoạt động tuyên truyền về những đóng góp nổi bật của Hội ND các cấp đối với phong trào ND và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Phản ánh kịp thời, đầy đủ những nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề quan tâm của cán bộ, hội viên ND. Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào ND tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023; biểu dương, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống Hội.
Thông qua tuyên truyền làm cho cán bộ, hội viên ND và toàn xã hội thấy được vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong nhiệm kỳ qua; những yêu cầu đặt ra về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của phong trào ND và công tác Hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng tổ chức ban hành các tài liệu, văn kiện kèm theo và thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho đại hội. 

Cuối tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Đăng Quang  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Hội ND tỉnh để duyệt nội dung Đại hội Đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 20 - 21/7/2023. Đến nay, các điều kiện chuẩn bị cho đại hội cơ bản hoàn thành, các văn kiện, tài liệu đại hội và quy trình nhân sự được chuẩn bị chu đáo, bài bản, đúng quy định. Tại buổi làm việc, các ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với hồ sơ, tài liệu phục vụ đại hội, đồng thời cho ý kiến, góp ý cụ thể vào chủ đề, chương trình đại hội, cách thức bầu cử nhân sự ban chấp hành, một số câu chữ trong các văn bản.
 Đồng thời, các đại biểu đề nghị BTV Hội ND tỉnh rà soát các chỉ tiêu liên quan đến nông nghiệp, ND, nông thôn đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 để cập nhật, bổ sung vào văn kiện đại hội.
Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đăng Quang đề nghị BTV Hội ND tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để sửa đổi, bổ sung văn kiện, tài liệu đại hội, đảm bảo báo cáo chính trị đại hội mang tính khái quát cao, hài hòa giữa các phần.

Đại hội đại biểu Hội ND huyện Hải Lăng lần thứ X.
"Đối với chủ đề Đại hội, phải thể hiện được nội dung phát huy vai trò của ND trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM. Báo cáo chính trị cần đánh giá được tiến trình xây dựng và phát triển của giai cấp ND trên địa bàn sau gần 35 năm tái lập tỉnh", ông Quang nói.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, xác định rõ chủ thể trong xây dựng NTM, khơi dậy sức mạnh của ND trong tham gia xây dựng và phát triển KT-XH; cần có các giải pháp để nâng cao đời sống của ND, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời khơi dậy sức dân để thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa khu vực nông nghiệp gắn với chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sản xuất hữu cơ, xây dựng chỉ dẫn địa lý... Qua đó, khích lệ, động viên người dân sản xuất hàng hóa nông nghiệp, có thu nhập ổn định. Xây dựng đội ngũ cán bộ của Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thực sự phát huy được vai trò “bà đỡ” cho giai cấp ND, cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện mục tiêu đưa Quảng Trị ngày càng phát triển.