Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân và VNPT tỉnh Bình Dương

Xây dựng giải pháp tổng thể về số hóa và chuyển đổi số trong công tác Hội và hỗ trợ hội viên nông dân

Vân Nguyễn - 15:09 26/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 26/3, tại tỉnh Bình Dương, Hội Nông dân  tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Viễn thông tỉnh Bình Dương (VNPT) về việc “Chuyển đổi số giai đoạn 2024-2028”.

Đến dự Lễ ký kết có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân Vận Tỉnh ủy; ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương; cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Ban Giám đốc VNPT Bình Dương; các đại diện phòng ban chuyên môn VNPT Bình Dương; lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố…

Lễ ký kết kế hoạch phối hợp hướng tới mục tiêu xây dựng giải pháp tổng thể về số hóa và chuyển đổi số trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và Hội Nông dân các cấp. Hai bên sẽ phối hợp triển khai các giải pháp xã hội số, kinh tế số nhằm cụ thể hóa thành hành động thực tiễn, để công tác chuyển đổi số sẽ được lan tỏa đến đời sống của nông dân tỉnh Bình Dương, từ đó, mang lại giá trị và hiệu quả cho hội viên Hội Nông dân.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bình Dương và VNPT Bình Dương thự hiện nghi thức ký kết. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, Hội Nông dân và VNPT Bình Dương sẽ tập trung xây dựng giải pháp tổng thể về số hoá và chuyển đổi số trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh Hội và Hội Nông dân các cấp; Phối hợp triển khai giải pháp chuyển đổi số cho Hội Nông dân tỉnh và các đơn vị trực thuộc, bao gồm: App Nông dân Việt Nam, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành thông suốt từ tỉnh tới địa phương và kết nối thuận lợi với Trung ương; Quỹ Hỗ trợ nông dân; Trung tâm Hỗ trợ nông dân và các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin.

Bên cạnh đó, VNPT và Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp triển khai các giải pháp xã hội số, kinh tế số "Mỗi nông dân là một thương nhân, mỗi hợp tác xã là một doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số". Cùng với đó sẽ hỗ trợ quản lý hội viên, quản lý điểm, tích hợp thanh toán và các ưu đãi khác qua sim nông dân.

Thúc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; hỗ trợ nông dân khởi nghiệp; tổ chức, tài trợ triển khai các hoạt động phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị. Song song đó, tích cực quảng bá thương hiệu, năng lực công nghệ và sản phẩm và dịch vụ của VNPT đến hội viên Hội Nông dân và bạn đọc trên địa bàn tỉnh thông qua trang thông tin điện tử của Hội Nông dân.

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại Lễ ký kết phối hợp, ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương cho biết: Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ là một trong những yếu tố then chốt giúp nông dân, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí để gia tăng lợi nhuận và hiệu quả sản xuất cao hơn. Với Hội Nông dân tỉnh Bình Dương, việc hỗ trợ hội viên nông dân hội nhập và chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài.

Hội Nông dân tỉnh Bình Dương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền tới các cấp Hội và hội viên nông dân. Đồng thời phối hợp và cung cấp các thông tin để VNPT Bình Dương thực hiện có hiệu quả theo từng nội dung hợp tác. Qua đó, giúp hội viên nông dân và các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Bình Dương áp dụng hiệu quả chuyển đổi số trong quá trình sản xuất, quảng bá và tiêu thụ nông sản nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức Hội Nông dân trong tỉnh, quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm, dịch vụ của VNPT…

Theo đó, VNPT Bình Dương sẽ phối hợp, đồng hành cùng với Hội Nông dân Bình Dương trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ hội viên nông dân, doanh nghiệp như hệ thống quản lý hội viên; phòng họp trực tuyến; ứng dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp; hệ thống tra xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản...