Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho hội viên nông dân

Hoàng Tính - 13:40 07/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến, sáng ngày 06/01 Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng với các đơn vị trên địa bản tỉnh Thái Nguyên tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho hội viên nông dân nghèo, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2022, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ và chăm sóc sức khoẻ, cho hội viên nông dân nghèo, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện C Thái Nguyên, Công ty Dược và Thiết bị Y tế Hà Tuyên (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức khám bệnh, tư vấn chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người là hội viên nông dân nghèo, người già, trẻ em, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trao tặng quà Tết năm 2023. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên).

Đây là việc làm có ý nghĩa rất lớn phát huy vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong việc cùng với Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên chăm sóc sức khoẻ cho hội viên nông dân nghèo trên địa bàn, giúp đỡ các gia đình hội viên nông dân nghèo có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, kiểm tra sức khoẻ, phát hiện sớm bệnh tật và có các điều trị kịp thời.

Ông Ma Doãn Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đây là việc làm thường xuyên của Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên trong những năm vừa qua. Với sự giúp đỡ của các y, bác sỹ đến từ bệnh viện C Thái Nguyên và Công ty Dược và Thiết bị Y tế Hà Tuyên, các gia đình hội viên nông dân, người nghèo, người già, trẻ nhỏ, không chỉ được thăm khám bệnh mà còn có thêm những kiến thức trong việc phòng chống, phát hiện các căn bệnh nguy hiểm.

Cùng với đó tại chương trình, các đơn vị cũng đã tặng 20 suất quà là sữa bột và áo ấm cho 20 trẻ em là con em hộ hội viên, nông dân nghèo trên địa bàn.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực của Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có một cái tết ấm no, hạnh phúc.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023 do UBND tỉnh Thái Nguyên phát động.

Một số hình ảnh tại chương trình

Ngay từ sáng sớm mọi người đã đến Trung tâm Y tế xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên để đăng ký làm thủ tục khám chữa bệnh. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên)
Các bác sỹ tại Bệnh viện C Thái Nguyên đang trực tiếp thăm khám cho từng người. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên)
Sử dụng trang thiết bị hiện đại trong việc chuẩn đoán khám chữa bệnh. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên)
Các cháu nhỏ cũng là những người được thăm khám. (Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên)
Phát thuốc kịp thời điều trị ngay sau khi thăm khám. Ảnh HND tỉnh Thái Nguyên