Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TP. HCM triển khai có hiệu quả Nghị quyết về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới

Mai Anh - 07:54 10/03/2023 GMT+7
Ngày 9/3, tại trụ sở Hội Nông dân TP. HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Đến dự có ông Nguyễn Thọ Truyền - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM; bà Nguyễn Thanh Xuân - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội ND TP.HCM; Nhà văn Trịnh Bích Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM.

Bà Hồ Thị Đan Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân TP.HCM báo cáo tại Hội nghị

Theo Báo cáo tại Hội nghị, trong 15 năm qua, Hội ND TP. HCM đã chỉ đạo các cơ sở Hội quan tâm triển khai, quán triệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X và Chương trình hành động số 45-CTrHĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Cụ thể, trong 15 năm qua, cán bộ, hội viên, nông dân thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động và tham gia các hoạt động trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật; đã đầu tư sáng tác nhiều ca khúc, kịch bản, tác phẩm, bài viết gửi đăng trong hệ thống Bản tin Vành đai xanh của Hội, Bản tin của huyện, quận; hoặc tham gia các chương trình liên hoan, hội diễn văn hóa, văn nghệ tại địa phương: Hội thi chuông vàng vọng cổ, Liên hoan đờn ca tài tử...

Nhiều hoạt động nổi bật khác của Hội ND TP. HCM tổ chức như: Liên hoan “Tiếng hát trên Vành đai xanh”, Chương trình nghệ thuật “Tết nghĩa tình”, “Bản tin Vành đai xanh”, Hội thi “Nhà nông đua tài”, Hội thi sáng tác biểu diễn tiểu phẩm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hội thi kể chuyện về Bác Hồ,... vừa tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, hội viên, nông dân thành phố nâng cao đời sống văn hóa tinh thần vừa tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đồng thời còn quảng bá những nét văn hóa, đặc trưng của từng địa phương; vừa khơi dậy trong cán bộ, hội viên, nông dân thành phố tình yêu quê hương, đất nước; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên nông dân hăng hái tham gia giữ vững và nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhằm đổi mới đa dạng hóa hình thức hoạt động tuyên truyền của Hội Nông dân Tp.HCM được truyền tải thông qua trang thông tin điện tử, fanpage và ấn phẩm Bản tin Vành đai xanh của Hội Nông dân TP.HCM với 152 bài thơ, sáng tác văn học ngắn đã được các hội viên, nông dân và cán bộ hội hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, để giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, các cơ sở hội đã củng cố và thành lập các câu lạc bộ Đờn ca tài tử, trực tiếp tham gia thành lập 36 câu lạc bộ với 575 thành viên, trong đó hội trực tiếp thành lập 6 câu lạc bộ với 280 thành viên.

Ông Nguyễn Thọ Truyền - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thọ Truyền - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM đánh giá cao về các chương trình Hội ND đã và đang tổ chức có tính chuyên nghiệp, Hội ND cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức chương trình xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới rất chuyên nghiệp. Đồng thời mong muốn cán bộ Hội ND TP. HCM là tốt công tác phối hợp với đài tiếng nói TP. HCM tổ chức nhiều chương trình giao lưu như: Mở rộng hợp tác với các hội như Hội Sân khấu, Hội Âm nhạc... để có thêm nhiều sáng tác mới lấy nông dân làm trọng tâm với mục tiêu hoàn thiện tiêu chí "Người nông dân mới TP. HCM" đi cùng 3 cặp giá trị yêu nước, gương mẫu, sáng tạo, đoàn kết và nghĩa tình... và nhiều hoạt động khác góp phần cho sự phát triển văn hóa nghệ thuật của Thành phố nói chung và Hội nói riêng. 

Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới đã tạo được bước chuyển tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân; góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phòng chống các âm mưu phá hoại, chiến lược “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa của các thế lực thù dịch.

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Thành ủy viên, Chủ tịch HD dân TP.HCM phát động tiếp tục triển khai chương trình

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM đề nghị các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW Bộ Chính trị (khóa X), Chương trình hành động số 45-CTrHĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” nhằm định hướng thẩm mỹ trong việc sáng tác và thưởng thức các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống của dân tộc, góp phần cổ vũ cho quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị

Cũng trong dịp này, Hội Nông dân TP. HCM đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.