Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025

Kiều Anh - 20:32 14/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 14/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức lễ ký Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025.
Toàn cảnh buổi lễ ký kết giữa TƯ Hội NDVN và BHXH Việt Nam. Ảnh: Trần Quảng

Dự và chủ trì lễ ký kết có ông Lương Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN; ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết về phía T.Ư Hội có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN và đại diện lãnh đạo một số Ban, đơn vị Hội NDVN. Về phía BHXH Việt Nam có các Phó Tổng Giám đốc: Ông Đào Việt Ánh, ông Lê Hồng Sơn và các Trưởng, Phó ban, đơn vị của BHXH Việt Nam.

Khách mời tham dự có ông Phạm Anh Đức, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI.

Ông Lương Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN phát biểu tại buổi lễ ký kết. Ảnh: Trần Quảng

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lương Quốc Đoàn nhấn mạnh:  Đảng, Nhà nước ta luôn rất quan tâm đến chính sách an sinh xã hội. Trong đó, BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội của đất nước có liên quan đến việc bảo đảm an toàn và chất lượng cuộc sống của mỗi người dân.

Trong những năm qua, Hội NDVN xác định công tác tuyên truyền vận động nông dân tham gia BHYT, BHXH là nhiệm vụ quan trọng trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi của nông dân. Qua các Đại hội VI, VII, Hội NDVN đều đưa chỉ tiêu vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT và trở thành một trong các chỉ tiêu thi đua của các cấp Hội. Điều này cho thấy chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước rất quan trọng, rất thiết thực, đang từng bước đi vào cuộc sống hội viên nông dân nói riêng, với nhân dân nói chung...

“Với trên 10 triệu hội viên, hơn 9.000 cơ sở Hội, 80.000 chi hội, trên 143.000 tổ hội nông dân trải rộng khắp đất nước, đây là thế mạnh rất lớn của Hội NDVN. Trong những năm qua, T.Ư Hội NDVN rất nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn thực hiện tốt các cuộc vận động, tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có chính sách BHXH, BHYT. Giúp người nông dân tiếp cận được đến BHXH là một trong những nhiệm vụ của Hội NDVN và Hội đã đưa chương trình này vào chỉ tiêu thi đua của các cấp Hội trên cả nước”- Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lương Quốc Đoàn nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban Hội NDVN và BHXH Việt Nam tham dự lễ ký kết. Ảnh: Trần Quảng

Với mục tiêu BHYT toàn dân, người dân được hưởng lương hưu, trong  những năm qua TƯ. Hội NDVN và BHXH Việt Nam đã ký chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT, giai đoạn 2016-2020 chương trình phối hợp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Để tiếp tục vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới, Hội NDVN và BHXH Việt Nam tiếp tục ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 – 2025, theo quy chế phối hợp hai bên sẽ thống nhất thực hiện 13 nội dung trọng tâm. Trong đó, Hội tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nông dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; phối hợp xây dựng nhân rộng mô hình về BHXH, BHYT; vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đánh giá cao chương trình phối hợp giữa Hội NDVN và BHXH Viêt Nam. Ảnh: Trần Quảng

Đánh giá cao vai trò, vị trí của Hội NDVN, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: Với ưu thế là cơ quan đoàn thể chính trị – xã hội, đại diện cho nông dân, Hội NDVN có vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức hội viên nông dân về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Qua đó vận động hội viên nông dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, thực hiện tốt chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi cho người nông dân.

“Giai đoạn 2016 -2020 thực hiện chương trình phối hợp, các cấp Hội Nông dân đã xây dựng được 2.677 đại lý thu BHXH, BHYT tại 35 tỉnh, thành phố; vận động được gần 122.000 người tham gia BHXH tự nguyện; khoảng 28,8 triệu người tham gia BHYT. Đến nay, các cấp Hội đã xây dựng được 7.506 mô hình “BHXH , BHYT toàn dân” với 2,2 triệu người tham gia” -  ông Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Lãnh đạo Hội NDVN và BHXH Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trần Quảng

Phát huy kết quả đã đạt được, hai bên tiếp tục xây dựng quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025. Với thế mạnh cùng mối quan hệ truyền thống gắn kết bền chặt mà 2 cơ quan đã tạo dựng trong thời gian qua, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ mong muốn và tin tưởng Hội NDVN tiếp tục đồng hành ủng hộ và dành sự quan tâm, ưu tiên thực hiện hiệu quả những nội dung mà 2 bên ký tại Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2022-2025.

Sau lễ ký kết, hai bên sẽ triển khai chương trình phối hợp nhằm mang lại hiệu quả cao hơn, góp phần để ngày càng có nhiều người dân, người lao động, người nông dân được tham gia vào mạng lưới an sinh để được đảm bảo an sinh xã hội.