Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

"Hội thi Nhà nông đua tài" tỉnh Thừa Thiên Huế: Thực sự là ngày hội đua tài của Nhà nông 

Bùi Ánh - 16:11 16/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 15/7, Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V- năm 2022. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội huyện A Lưới.

“Nhà nông đua tài” là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo. Là dịp để cán bộ, hội viên nông dân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, tham gia có hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; mở rộng mối quan hệ, tình đoàn kết giữa các cấp Hội và cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội thi "Nhà nông đua tài" tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V năm 2022. Ảnh: Bùi Ánh

Nhà nông đua tài cấp tỉnh lần thứ V, năm 2022 có 9 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành phố, với 90 thí sinh tham gia. Hội thi gồm có 04 phần thi chính là: Lời chào nông dân; Nghe nông dân nói; Kiến thức nhà nông và phần thi So tài nhà nông. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu và đầy tinh thần trách nhiệm của của các đội  hội thi đã diễn ra hết sức sôi động, kịch tính và hấp dẫn, thực sự là ngày hội đua tài của các nhà nông  trong toàn tỉnh.

Các đội tham gia “đấu trường” có sự đầu tư thời gian, công sức, chuẩn bị chu đáo, công phu và đầy tinh thần trách nhiệm đã góp phần làm nên một hội thi thành công rực rỡ. Chính các phần thi của 9 đội đã thể hiện  tài năng, kiến thức hiểu biết của mình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự an toàn xã hội và các kiến thức khoa học kỹ thuật về sản xuất và đời sống  đã thuyết phục được Ban Giám khảo và khán giả tham dự tại Hội thi. Đặc biệt ở phần thi thuyết trình được thể hiện bố cục rõ ràng, có hình ảnh, sản phẩm minh họa một cách sinh động.

Các đội tranh tài đã chuẩn bị công phu cả về nội dunng lẫn hình thức. Ảnh: Bùi Ánh

Kết thúc hội thi Nhà nông đua tài cấp tỉnh, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội huyện A Lưới; giải Nhì thuộc về đội huyện Phú Lộc, Phú Vang; giải Ba thuộc về 3 đội huyện Nam Đông, Phong Điền, Thành phố Huế; Ban Tổ chức cũng trao giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất cho đội huyện A Lưới. 

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Chí Quang - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hội thi hôm nay chúng ta đều là người chiến thắng, chiến thắng trong niềm đam mê, chiến thắng trong sự nhiệt huyết, quyết tâm, chiến thắng của tình đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau, cùng nhau về đây để làm nên thành công của Hội thi. Tôi mong rằng cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh tiếp tục giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để áp dụng vào tình hình thực tiễn nhằm thực hiện tốt hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân ở các địa phương”.

Giải Nhất năm nay thuộc về huyện đội A Lưới. Ảnh: Bùi Ánh

Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V là một trong những hoạt động chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống Hội nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên, nông dân, nhất là trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam vững mạnh về mọi mặt.