Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm tại Hưng Yên

08:13 29/05/2022 GMT+7
Sáng 28/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022.  

Được diễn ra trong hai ngày 28-29/5, phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022 có quy mô 50 gian hàng, trưng bày sản phẩm vải, nông sản chất lượng cao của tỉnh và các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hưng Yên để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước các sản phẩm đặc trưng của vùng đất phố Hiến.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cắt băng khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022. 

Ông Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, phiên chợ vải lai chín sớm là sự kiện xúc tiến thương mại đầu tiên trong năm 2022 được tỉnh Hưng Yên tổ chức, khởi đầu cho chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nông sản của tỉnh năm 2022.

Đây không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá vải trứng Hưng Yên, vải lai chín sớm Phù Cừ mà còn là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vải Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng, phương thức phục vụ, đưa vải của Hưng Yên sánh vai cùng vải thiều nức tiếng.

Tại Hưng Yên, vải được trồng chủ yếu tại huyện Phù Cừ và một số xã của huyện Ân Thi, với diện tích trồng vải lai chín sớm trên 750ha, vải trứng khoảng 250ha; trong đó khoảng 20% diện tích được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap hàng năm cho sản lượng khoảng 7.050 tấn. Vải lai chín sớm và vải trứng đều được đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tại Cục Sở hữu trí tuệ và đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hưng Yên.

Theo các nhà vườn, vải lai chín sớm năm nay chất lượng quả ngon ngọt, không bị sâu đầu do thời tiết tốt. Giá vải năm nay cũng cao hơn năm trước khoảng 30%, dao động từ 25-35 nghìn đồng/kg.

Doanh nghiệp ký kết tiêu thụ 5.000 tấn vải cho các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất vải tại Hưng Yên. 

Cũng tại lễ khai mạc, đã diễn ra lễ ký kết tiêu thụ 5.000 tấn vải giữa Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng và các hợp tác xã nhà vườn, hộ sản xuất vải tại Hưng Yên. Trong số đó, có 1.000 tấn lần đầu tiên được xuất khẩu sang Châu Âu; 4.000 tấn còn lại sẽ xuất sang Trung Quốc.

Theo TTXVN

Kết nối tiêu thụ cho vải thiều sớm Tân Yên 
Vài ngày nữa, vải thiều sớm ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang sẽ bước vào vụ thu hoạch.