Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lãnh đạo TP.HCM cam kết cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân

16:01 21/08/2021 GMT+7

Trước tình trạng người dân đổ ra các siêu thị để mua sắm, tích trữ hàng hoá, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định “Thành phố cam kết cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án”.

Đổ xô đi mua tích trữ hàng hóa

Sáng nay (21/8), người dân TP.HCM tiếp tục đổ xô ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc tây để mua thực phẩm, thuốc men tích trữ, sau khi nghe thông tin từ ngày 23/8 thành phố sẽ thực hiện các giải pháp mới trong phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 21/8, nhiều người dân ở TP.HCM mua hàng thiết yếu và thực phẩm về dự trữ rất nhiều

Từ sáng đến trưa nay (21/8), tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), hàng trăm người người xếp thành nhiều hàng chờ khai báo y tế, đo thân nhiệt để vào mua thực phẩm. Do lượng khách đến mua sắm tăng đột biến, siêu thị này hạn chế xe máy vào bên trong khuôn viên, nên rất đông người dân tụ tập chờ ở đoạn đường phía trước. Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở, điều tiết người dân vào bên trong siêu thị mua sắm. Nhiều người cho biết, phải chờ rất lâu mới đến lượt vào bên trong mua sắm. Lượng hàng hóa mua sắm của từng người cũng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

“Nghe tin từ thứ 2 không được ra đường nên tôi đi mua sắm. Hôm nay, tôi dự kiến mua rau, thịt, trứng và sữa cho em bé. Nhà có trẻ em nên phải đi mua thực phẩm, vì nó ăn uống không giống mình. Mình mua đủ ăn khoảng 1 tuần vì nghe có quân đội hỗ trợ việc mua thực phẩm hàng ngày”, chị Nguyễn Thị Vy, khách mua hàng nói.

“Mình vẫn hay qua siêu thị Emart mua, bình thường thì cả 2 người vào mua được, nhưng hôm nay 1 người đại diện vào mua, vì hôm nay rất đông người mua, chờ 2h mới được vào mua hàng”, anh Huỳnh Thanh Dũng cho hay.

Tại siêu thị Mega Market trên đường Kha Vạn Cân, TP.Thủ Đức, cũng rất đông người dân kiên nhẫn chờ đợi ngoài cổng để được vào mua hàng.

“Hiện tại đang đứng chờ ở siêu thị hơn 2h, nhưng người thân cũng chưa vào siêu thị mua hàng được. Trời nắng, người đông, xe thì không gửi được vào bên trong, người chờ rất đông ”, chị Phạm Thị Linh đang mua hàng ở Mega Market, TP.Thủ Đức cho biết.

Trước thực trạng này, các siêu thị tiếp tục tăng lượng hàng hoá lên gấp đôi, gấp ba so với ngày hôm qua nhưng các quầy kệ hàng hóa cũng nhanh chóng vơi đi.

“Chúng tôi tăng lượng hàng hóa đến các siêu thị để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao. Ở những siêu thị trong khu cách ly thì chúng tôi cũng có thể vận chuyển hàng hóa bằng xe gắn máy vào tiếp hàng liên tục lên quầy kệ. Thay vì 1 kho lớn tập trung 1 chỗ, chúng tôi chia ra nhiều kho nhỏ ở các khu vực khác nhau để tiếp hàng nhanh hơn”, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Truyền thông của Chuỗi siêu thị Bách hóa xanh tại TP.HCM thông tin.

Người dân ùn ùn ra đường mua hàng vào sáng 21/6 (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Không chỉ đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm, người dân còn tập trung rất đông ở các hiệu thuốc tây. Dù biết rằng tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh nhưng nhiều người vẫn chờ đợi để mua bằng được một số thuốc thiết yếu, chủ động dự trữ cho gia đình trong những ngày tới.

“Sáng nay ra mà đông quá, chờ mấy tiếng chưa tới lượt, tới lượt mình thì không biết có thuốc còn cho mình mua hay không. Đợi sốt ruột lâu vầy chắc tôi về thôi chứ đứng ngoài này lâu nguy hiểm quá”, bà Trần Thị Phương Hồng, một người dân than thở.

Việc người dân đổ xô đi siêu thị khiến mật độ nhiều tuyến đường, kể cả quốc lộ như Quốc lộ 13 đông đúc gần như thời điểm chưa có dịch bệnh. Không kiểm soát xuể, nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các trục đường như: Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị có thời điểm lực lượng chức năng buộc phải để người dân đi lại tự do. Đến đầu giờ chiều nay, chính quyền các địa phương đã tăng cường lực lượng chức năng để nhắc nhở người dân, ổn định tình hình trật tự, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân

Trước tình trạng người dân đổ ra các siêu thị, của hàng để mua sắm, tích trữ hàng hoá, thuốc men, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án và cam kết sẽ cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường

Theo Phó Bí thư Phan Văn Mãi, thực tế là sau khi có thông tin thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp nhằm tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch Covid-19 bắt đầu từ 0h ngày 23/8. Hiện nay, đã ghi nhận tình trạng người dân ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hoá.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, đe doạ trực tiếp tới nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch.

Vì thế, thành phố kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường. Đề nghị người dân tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật.

TP.HCM cam kết cung ứng đủ hàng hoá.

Được biết, tại cuộc báo ngày 20/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM cho biết, từ ngày 23/8, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm “Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài trong phòng chống dịch” với 5 giải pháp gồm: Người dân thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách lý khu phố ấp, phường xã thị trấn cách.

Thứ hai là tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong. Thứ ba là tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ trên bản đồ covid TPHCM”. Biện pháp thứ 4 là tăng cường đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân và cuối cùng là thành phố đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư./.

(Theo VOV)