Chính sách Zero COVID của Trung Quốc đã chính thức chấm dứt ngày 8/1 vừa qua. Đây là tín hiệu khả quan để xuất khẩu nông sản lấy làm động lực cán mốc 55 tỷ USD trong năm 2023.
-
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao -
15 mặt hàng "tỷ đô" xuất khẩu sang khu vực Âu-Mỹ -
Lễ hội cà phê: Nâng giá trị và vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới -
Xuất khẩu thủy sản tháng 1/2023 giảm 31%, kỳ vọng phục hồi từ quý II -
Xuất khẩu nông sản: Tháng đầu năm, nhiều mặt hàng tăng trưởng cao -
Nuôi trồng và chế biến sâu duy trì tăng trưởng thủy sản năm 2023 -
Đầu xuân nghe câu chuyện đưa trái xoài Đồng Tháp xuất ngoại -
Hàng hóa nhộn nhịp qua cửa khẩu Lào Cai ngày đầu năm mới
-
Chung tay bình ổn giá thịt lợn tươi dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023Thịt lợn tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. Năm nay, tình hình kinh tế có nhiều biến động khiến đại bộ phận người lao động gặp khó khăn, trong khi giá thịt lợn tươi có xu hướng tăng giá vào dịp cận Tết Nguyên Đán sắp tới.
-
Năm 2022, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kết quả cao kỷ lục 53,22 tỷ USDĐó là con số thống kê được đưa ra tại buổi Họp báo về kết quả công tác năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tổ chức ngày 30/12/2022, tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì buổi họp báo.
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam chính thức cán mốc 700 tỷ USDTheo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 14/12, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt 698,5 tỷ USD và đến hôm nay 15/12 sẽ cán mốc mới 700 tỷ USD.
-
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USDTheo thống kê của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 11/2022, xuất khẩu thủy sản cả nước đã đạt hơn 10 tỷ USD. Dự kiến kết thúc năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ đạt 11 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2021.
-
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hóa – du lịchNhững năm gần đây, việc phát triển du lịch gắn với xây dựng các sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch được đặc biệt chú trọng, nhất là tại các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
-
Kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Trung QuốcDoanh nghiệp và cơ quan quản lý các địa phương được cung cấp những thông tin hữu ích về nhu cầu, tiềm năng nhập khẩu hàng hóa cũng như các quy định mới của Hải quan Trung Quốc.
-
Chỉ đạo giải quyết vụ lúa sạch ST25 "bán không được, phơi cũng không xong"UBND tỉnh Cà Mau ban hành công văn, chỉ đạo chính quyền huyện Thới Bình phối hợp với ngành chức năng liên quan giải quyết vấn đề lúa sạch ST24, ST25 chưa có đầu ra.
-
Lúa sạch ST24, ST25 Cà Mau chưa có đầu raNăm nay, vụ lúa trên đất nuôi tôm của người dân Cà Mau được mùa nhưng hàng ngàn tấn lúa ST24, ST25 của bà con đang bí đầu ra. Cơ quan chức năng địa phương kêu gọi doanh nghiệp có nhu cầu thu mua để gỡ khó cho người dân.
-
11 tháng qua, xuất khẩu nông lâm, thủy sản đạt hơn 49 tỷ USDTheo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản trong tháng 11 đạt hơn 4,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu qua 11 tháng của năm nay đạt hơn 49 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hòa Bình: Kết nối, nâng cao giá trị cam Cao Phong cùng các nông sản chủ lựcLễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022 diễn ra tối 25/11. Sự kiện do UBND huyện Cao Phong (Hòa Bình) tổ chức. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh sản phẩm cam Cao Phong cùng các nông sản chủ lực khác của địa phương.
-
1 Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải -
2 Một hộ dân bức xúc khi bị cưỡng chế phá dỡ nhà -
3 Nhiều năm, người dân sống lay lắt, tạm bợ bởi Cụm công nghiệp Tiên Tiến -
4 Người dân chưa đồng ý phương án đền bù, đề nghị tái định cư “tại chỗ” -
5 Nghệ An: Đề nghị xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tự nhiên ở Con Cuông
“Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V, năm 2024