Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sản phẩm OCOP 5 sao của Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ thủ công châu Âu

07:48 05/05/2023 GMT+7
Việt Nam sẽ đưa những sản phẩm OCOP 5 sao sang trưng bày, triển lãm tại Hội chợ thủ công Châu Âu được tổ chức tại Italy vào tháng 12 tới đây. Những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về sản phẩm OCOP của Việt Nam.

Đây là nội dung quan trọng tại cuộc họp diễn ra chiều 4/5, tại Văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì, làm việc với đại diện Tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu.

Tại buổi làm việc, ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy đã giới thiệu khái quát về hoạt động của hội chợ trong suốt thời gian qua. Trong đó, Hội chợ nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hàng thủ công, nông sản, phát triển hình ảnh, thương hiệu và đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của quốc gia thông qua hội chợ.

san pham ocop 5 sao cua viet nam se tham gia hoi cho thu cong chau Au hinh anh 1
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam giới thiệu về các sản phẩm OCOP của Việt Nam.

Ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy cho biết, hội chợ diễn ra trong 9 ngày và sẽ thu hút hàng 1 triệu khách hàng đến tham quan. Đã có nhiều quốc gia tham dự hội chợ như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của Việt Nam, mở ra mảng khách hàng mới và thông qua đây sẽ quảng bá đến hàng chục triệu khách hàng trên mạng xã hội và những người tìm nhà cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội.

Ông Antonio Intiglietta cũng thông tin, Hội chợ thủ công Châu Âu sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay, và khi tham dự hội chợ không chỉ quảng các sản phẩm của Việt Nam trong những ngày diễn ra hội chợ mà các mặt hàng này sẽ được quảng bá trên mạng quanh năm. Đồng thời, quảng bá các điểm du lịch thông qua hội chợ để du khách biết đến nhiều hơn về du lịch nông nghiệp của Việt Nam.

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc tổ chức hội chợ thủ công mà có thêm những gian hàng giới thiệu về các sản phẩm OCOP là việc cần thiết để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và Việt Nam sẽ tham dự hội chợ được tổ chức vào tháng 12 năm nay. Để tổ chức tốt cho việc tham dự hội chợ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Bộ chuẩn bị chu đáo để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ này và xa hơn là giới thiệu đến các nước Châu Âu.

“Sắp tới, tháng 12 để trình diễn các hàng OCOP tại hội chợ, tất cả hàng tại bộ trưng bày là hàng OCOP 5 sao, đó là kiểm soát của quốc gia, các bộ ngành, chức năng của Việt Nam đã kiểm nghiệm, đưa những hàng 5 sao của Việt Nam sang trưng bày tại hội chợ”, ông Trần Thanh Nam thông tin./.

Theo VOV