Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, huyện miền núi Tương Dương thiệt hại nặng nề

Bùi Ánh - 10:00 01/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Khoảng 12h đêm ngày 30/9, cơn lũ tràn qua, khiến nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) bị ngập, đất đá tràn vào nhà, người dân vật vã chạy lũ trong đêm.
Ngổn ngang sau lũ.

Trong chiều tối qua, trên địa bàn xã Lượng Minh có mưa vừa  đến đêm thì bất ngờ bị lũ ống, lũ quét xuống bản làng. Vào thời gian xảy ra lũ ống, lũ quét, nhiều nhà dân bị ngập trong bùn đất cao từ 0,3-1m.

Lãng đạo địa phương kịp thời có mặt ngay trong đêm chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét.

Cơn lũ ống tràn qua các bản Đửa, Minh Tiến, Minh Thành, Chằm Puông thuộc xã Lượng Minh, trong đó bản Đửa chịu thiệt hại nặng nhất. Đến thời điểm này, 4 bản của xã Lượng Minh đang bị cô lập hoàn toàn do sạt lở tắc đường ở đầu bản Đửa và tuyến lên huyện Kỳ Sơn cũng sạt lở gây tắc nghẽn ở nhiều điểm.

Ngay trong đêm sạt lở cũng xảy ra tại bản Pủng xã Lưu Kiền khiến nhà cửa của người dân bị hư hỏng

Thông tin ban đầu cho biết, lũ ống, lũ quét tại bản Đửa ngập đến một nửa bản, còn tại trường Tiểu học Minh Tiến ngập sâu, nhiều đồ dùng học tập,  sách vở của học sinh bị hỏng. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai lụt bão xã đang chỉ đạo, huy động sơ tán di dời dân khẩn cấp. Cơn lũ ống không gây thiệt hại về người nhưng tài sản, nhà cửa của dân bị cuốn trôi nhiều.

Sách vở của các em học sinh cũng bị nhấm chìm do lũ

Cũng ngay trong đêm 30/9 và rạng sáng 1/10, sạt lở cũng xảy ra tại bản Pủng thuộc xã Lưu Kiền cũng gây thiệt hại, hư hỏng nhà của các hộ dân.

Sạt lở gây tắc nghẽn khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn

Ngay khi tiếp nhận được sự việc trên, lãnh đạo huyện Tương Dương đã kịp thời có mặt ngay trong đêm để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân.