Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

“Món quà nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa”

18:51 27/11/2020 GMT+7
Đó là chia sẻ của ông Võ Vịnh Lai – Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) khi nhận được sự hỗ trợ về gà giống, cây giống và một số vật dụng cần thiết cho hội viên, nông dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ của các nhà

Đó là chia sẻ của ông Võ Vịnh Lai – Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) khi nhận được sự hỗ trợ về gà giống, cây giống và một số vật dụng cần thiết cho hội viên, nông dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ của các nhà hảo tâm do Tạp chí Nông Thôn Mới tổ chức thực hiện trong ngày 27.11.2020 tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo nằm trong Chương trình hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục sản xuất sau bão lũ do Tạp chí Nông thôn mới tổ chức.

Tại Quảng Bình, Đoàn đã trao tặng trên 5.000 con gà giống cho hội viên, nông dân của xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Đây là một trong các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt bão lũ vừa qua.

Trao tặng gà giống cho hội viên nông dân ở xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Ông Nguyễn Văn Thế – hội viên nông dân xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh bày tỏ: Trang trại của gia đình tôi rộng 300m2, được xây dựng khang trang, giờ trống trơn vì đợt bão lũ vừa qua. May 3 con bò thoát được vì kéo vào ở chung cùng với người, còn những con vật khác đều trôi hết. Tiếc của lắm mà chẳng biết làm thế nào. Được nhận gà giống tôi rất vui, mong nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ của nhà nước và các nhà hảo tâm hơn nữa để bà con yên tâm ổn định cuộc sống.

Tại Quảng Trị, Đoàn đã trao gà giống, hạt giống, thuốc men và nhiều vật dụng có giá trị cho hội viên nông dân ở 2 xã  là Cam Thành và Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) – nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Trao tặng gà giống tại xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
Tặng quà cho bà con nông dân tại xã Cam Thành (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Bà Trần Thị Vân, 58 tuổi ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cũng chia sẻ: Gia đình có 4 sào ruộng, vườn, bão lũ đi qua, cây cối trong vườn héo rũ, vật nuôi cũng bị lũ cuốn trôi. Được hỗ trợ gà, tôi rất vui, phấn khởi và đúng với nguyện vọng của gia đình.

Tại Thừa Thiên Huế, Đoàn đã trao quà cho các xã Phong Mĩ, Phong Xuân (huyện Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái, TT. Sịa (huyện Quảng Điền) và xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang). Đây đều là những nơi bà con nông dân chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ.

Trao tặng gà giống tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế
Bà con nông dân ở huyện Quảng Điền chờ nhận gà giống.
Trao tặng gà giống tại xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Chia sẻ với phóng viên, ông Võ Vịnh Lai cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với Tạp chí và các nhà hảo tâm đã quan tâm đặc biệt đối với bà con nông dân vùng ven biển. Trước đây, nhiều đoàn đã hỗ trợ người dân về những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nhưng đây là đoàn đầu tiên hỗ trợ gà giống – món quà nhỏ nhưng thực sự thiết thực với bà con trong lúc này.

Đợt bão vữa qua, toàn xã Vinh Xuân có hơn 300 ngôi nhà bị tốc mái, thiệt hại về hoa màu, vật nuôi, thủy sản lên tới hàng chục tỷ đồng. Đây cũng là xã nghèo của huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Việc hỗ trợ cây, con giống giúp tạo kế sinh nhai cho bà con, giúp cải thiện đời sống – ông Lai cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền- Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới cho biết: Trước thiệt hại nặng nề của bão lũ của đồng bào miền Trung, Ban Biên tập đã tích cực vận động cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của toà soạn và các cá nhân, đơn vị, các độc giả, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ đồng bào. Tạp chí tập trung vận động đóng góp về cây, con giống để giúp nông dân khôi phục sản xuất sau bão lũ. Qua thời gian vận động và trực tiếp trao nhận hạt giống, cây con giống thì thấy đây lầ một hoạt động rất thiết thực, góp phần tạo sinh kế cho nông dân vùng lũ vực dậy, ổn định cuộc sống. Chính vì vậy, trong thời gian ngắn phát động, nhiều cá nhân và đơv vị, doanh nghiệp đã hưởng ứng, ủng hộ và đặc biệt là bà con rất phấn khởi tiếp nhận.

Thiệt hại do bão lũ vừa qua là quá lớn, nhu cầu về giống, vốn sản xuất của bà con hiện nay rất cao, vì vậy, Tạp chí Nông thôn mới mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị cho đồng bào miền Trung.

Được biết số gà giống ủng hộ đồng bào miền Trung đợt này do Trung tâm cứu giống gia cầm Thuỵ Phương, Công ty CP giống gia cầm Lượng Huệ (Hải Phòng), cơ sở chăn nuôi và sản xuất giống gia cầm Thoa Tuyết (Thái Bình); và sự ủng hộ của Công ty Gà Tiến Đạt, Công ty CP phát triển Báo Sáng, Công ty TNHH Ngọc Cảnh (Nam Định), Công ty cổ phần BT Đông Dương, Công ty Liên Thành (Tp. Hồ Chí Minh), Công ty Helios, Công ty CP Giống Cây trồng Trung ương, Công ty TNHH Biomass Nam Anh (Hà Nội), Công ty CP thương mại GTVT 975 (Hà Nội), Công ty CP Truyền thông DNP Việt Nam; các nhà hảo tâm, độc giả, nhà khoa học của nhà nông cùng chung tay đóng góp ủng hộ. Số gà giống này đã được các công ty, cơ sở sản xuất thực hiện đầy đủ các biện pháp thú y phòng dịch, tiêm phòng vắc xin đầy đủ, đúng quy định của ngành Chăn nuôi.

Tin, ảnh: Tuệ Anh