Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ngày Vu Lan, Hồng Phượng thổ lộ việc làm ý nghĩa dành cho mẹ – nghệ sĩ Hồng Nhung

10:27 27/08/2018 GMT+7

Ngày Vu Lan, Hồng Phượng thổ lộ việc làm ý nghĩa dành cho mẹ – nghệ sĩ Hồng Nhung, Hồ Quang Hiếu đau khổ khi nhớ người yêu cũ, Hồng Mơ tình tứ cùng ông xã của Thu Trang trên sân khấu là những điểm đáng chú ý trong Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 8.

Tối ngày 25/8, Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 8 chủ đề Như giấc chiêm bao lên sóng khiến khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc giàu cảm xúc về những hoài niệm của những mối tình đi vào năm tháng.

Trước giờ phát sóng Tình Khúc Vượt Thời Gian, Hồng Phượng chia sẻ những câu chuyện sau cánh màn nhung sân khấu tại Chuyện của Sao cùng MC Minh Đức. Khi nam MC thắc mắc việc nữ ca sĩ từng giấu xuất thân là cháu gái NSƯT Vũ Linh bởi nếu công chúng biết, cô sẽ có nhiều lợi thế và sự thăng tiến về nghề nghiệp hơn.

Hồng Phượng chia sẻ cô giấu khán giả thời điểm trước khi cô thi Sao Nối Ngôi bởi cô áp lực trước cái bóng quá lớn của gia đình, khi cậu cô là NSƯT Vũ Linh, mẹ là nghệ sĩ Hồng Nhung, cậu út là nghệ sĩ Tiểu Linh.

 “Khi gia đình hát cải lương, hồ quảng, được khán giả yêu thương mà tôi lại hát nhạc trữ tình bolero, khác hướng đi của gia đình. Tôi muốn “tự đi bằng đôi chân”, nếu nói ra mọi người sẽ nhìn mình theo một cách khác. Nếu tôi làm giỏi thì không có gì để nói nhưng nếu tôi không được như khán giả kỳ vọng, tôi sợ ảnh hưởng danh tiếng của cậu và mẹ. Nhiều khi tôi đi hát, khán giả đều chờ đợi và muốn được nghe tôi hát cải lương vì tôi là cháu của cậu Vũ Linh”, Hồng Phượng nói.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ bất ngờ vì sau khi tiết lộ xuất thân trong Sao Nối Ngôi, cô cảm nhận được tình thương từ khán giả nhiều hơn, được mọi người biết đến và có nhiều show diễn hơn. Cô dành lời cảm ơn cho Sao Nối Ngôi, cậu Vũ Linh và NSƯT Hoài Linh, cho cô một bệ đỡ vững chắc trong lòng khán giả.

Định hướng sắp tới của Hồng Phượng vẫn là dòng nhạc dân ca, bolero tuy nhiên cô vẫn tập tành hát trích đoạn cải lương. Thời gian sắp tới, Hồng Phượng ấp ủ làm một album gồm tân nhạc, cổ nhạc những tiết mục cô thể hiện tại Sao Nối Ngôi và những trích đoạn cải lương ngày xưa mà mẹ cô – nghệ sĩ Hồng Nhung không có cơ hội quay hình.

Tại chương trình, Hồng Phượng còn ngại ngùng kể lại việc kết hôn với kép đẹp Long Hồ: “Tôi quen anh trước khi thi Sao Nối Ngôi, sau đó quyết định cưới. Một khoảng thời gian dài anh đồng hành, yêu thương, san sẻ công việc với tôi do cả hai chung nghề. Con đường mà tôi đi luôn có Long Hồ bên cạnh, anh ấy hỗ trợ tôi quay MV, làm album, kể cả thi Sao Nối Ngôi. Mọi người nói tôi đang ở bước khởi đầu của sự nghiệp không nên cưới vội nhưng thực sự tôi tự thấy mình già, phải lập gia đình, cần người luôn bên cạnh chia sẻ”.

Ở Tình Khúc Vượt Thời Gian, Hồng Phượng sẽ song ca Hai kỷ niệm một chuyến đi cùng với ca sĩ Hà Vân.

Chuyện của Sao Hồng Phượng:

https://www.youtube.com/watch?v=YTBHkJonF34&feature=youtu.be

Trên sân khấu Như giấc chiêm bao khán giả được nghe lại những nhạc phẩm nổi tiếng như: Cho người tôi yêu, Hương tình muộn, Cho nhau lời nguyện cầu, Dấu tình sầu, Rong rêu, Đàn bà, Linh hồn tượng đá, Nghìn trùng xa cách, Quán nửa khuya, Chuyện buồn tình yêu, Đêm huyền diệu, Mắt biếc, Còn yêu em mãi.

Nổi bật trong chương trình ngoài những tiết mục của các danh ca thì Hồ Quang Hiếu là một trong những ca sĩ trẻ để lại nhiều dấu ấn nhờ giọng hát đầy thu hút. Xuất hiện trên sân khấu với bộ vest lịch lãm, Hồ Quang Hiếu hát Linh hồn tượng đá với giọng ca đầy cảm xúc và khuôn mặt tâm trạng. Nam ca sĩ thổ lộ rằng, bài hát này gắn liền với nhiều kỷ niệm về người yêu cũ. Lần tiên anh hát bài này là lúc chia tay mối tình đầu. Dù rất ít khi hát bài này nhưng anh luôn cảm thấy dạt dào cảm xúc khi những ca từ được cất lên.

Nói về cảm xúc khi yêu và những mối tình đã qua, Hồ Quang Hiếu cho rằng những đổ vỡ ấy khiến trái tim anh mạnh mẽ hơn. “Khi yêu, mối tình đầu tôi quên rất khó, phải 3– 4 năm, còn mối tình thứ 2 cũng 5 – 6  năm mới quên được. Dù có gặp gỡ một vài người khác để quên đi nỗi buồn đó nhưng cuối cùng vẫn nhớ. Khi yêu, tôi có nhiều cảm xúc. Thực ra, chuyện với Bảo Anh, tôi cũng chưa thể quên”, anh tâm sự.

Có thể vì thế trong bài hát thứ hai, nam ca sĩ mang đến nhạc phẩm Đàn bà đầy day dứt và tự sự. Cách hát của nam ca sĩ như trút hết tâm tình vào ca từ của bài hát. Tuy là ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trẻ thị trường nhưng khi hát nhạc tình, Hồ Quang Hiếu lại khiến khán giả vô cùng bất ngờ vì khả năng luyến láy, nhả chữ rất chuẩn và giàu cảm xúc. Trước những lời khen ngợi của khán giả và các danh ca cùng xuất hiện trong chương trình, nam ca sĩ cho rằng đó là động lực để anh tiếp tục khám phá bản thân ở nhiều dòng nhạc khác.

Trong chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian, nữ ca sĩ Hồng Mơ xuất hiện đầy gợi cảm trong bộ váy cầu kỳ với ca khúc Đêm huyền diệu. Đây là một ca khúc nổi tiếng do nhạc sĩ Y Vân sáng tác, từng được rất nhiều ca sĩ gạo cội trình bày. Bằng lối thể hiện khác biệt, Hồng Mơ đã thổi vào Đêm huyền diệu luồng gió mới bằng chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc. Bên cạnh đó dàn dựng sân khấu lung linh, huyền ảo góp phần tiết mục trở nên đặc sắc hơn.

Ở tiết mục song ca, Hồng Mơ cùng nam ca sĩ Trần Vũ mang đến những giai điệu ngọt ngào qua ca khúc Mắt biếc. Dù là lần đầu tiên kết hợp với nhau nhưng cặp đôi thể hiện sự ăn ý và vô cùng tình cảm trên sân khấu. Ông xã của ca sĩ Thu Trang dành nhiều lời khen cho Hồng Mơ khi biểu diễn chung. Trong khi đó, Hồng Mơ tỏ ra bối rối vì Trần Vũ là người đã có gia đình. Tuy nhiên, vì muốn cống hiến hết mình cho khán giả, nữ ca sĩ bỏ qua sự e dè để thể hiện sự ngọt ngào với Trần Vũ.

Trong chương trình, khán giả sẽ một lần nữa được nghe lại ca khúc Cho người tôi yêu với phần trình bày của danh ca Phương Hồng Ngọc. Đây là sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và được Phương Hồng Ngọc thể hiện rất thành công, một thời trở thành hit trong lòng khán giả lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của ca sĩ hải ngoại Như Hảo cũng là một điểm nhấn thú vị trong chương trình. Cô mang đến những giai điệu đầy tự sự qua hai ca khúc Cho nhau lời nguyện cầu và Dấu tình sầu.

Đông Đào là giọng hát quen thuộc của Tình Khúc Vượt Thời Gian. Trong chương trình lần này cô giúp khán giả chìm đắm trong không gian của âm nhạc và tình yêu qua sáng tác Hương tình muộn. Trong khi Thụy Vũ – chàng trai trầm tính và ít nói, cựu thành viên của nhóm AC&M một thời trở lại Tình Khúc Vượt Thời Gian với ca khúc Rong rêu. Thuỵ Vũ truyền tải được hết sự ấm áp, nam tính trong giọng hát của anh.

 

Thụy Vân – con chim sơn ca của âm nhạc truyền thống cách mạng và trữ tình gây ấn tượng với ca khúc Ngìn trùng xa cách. Mặc dù luôn chọn những bài hát quen thuộc để thể hiện nhưng ca sĩ Thụy Vân luôn tìm cách làm mới theo cách của riêng mình. Nữ ca sĩ gốc Bắc chuyên hát nhạc bolero Hà Vân lại là một màu sắc khác trong chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian với ca khúc Quán nửa khuya. Trong khi đó, Nguyễn Hồng Ân dạt dào trong ca khúc Chuyện buồn tình yêu. Ca sĩ Hoàng Nhật Minh kết lại chương trình với Còn yêu em mãi.

Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 9 với chủ đề Gửi về anh sẽ phát sóng lúc 20h thứ bảy ngày 22/9 trên kênh VTV9. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp Jet Studio thực hiện, với sự đồng hành của viên giải độc bia rượu Deal 101.

 

Hiền Vũ