Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 3.000 công dân ở Nghệ An lên đường nhập ngũ

Bùi Ánh - 13:11 07/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Năm 2023, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi 3.102 công dân nhập ngũ với 16 đơn vị nhận quân. Nghệ An chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội 3.257 công dân (chính thức 3.102 công dân, dự phòng 155 công dân).
Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bùi Ánh

Sáng 7/2, 21 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023. 100% công dân được tham gia quân ngũ đợt này đều có mặt các tại địa điểm giao, nhận quân của địa phương mình, sẵn sàng quân tư trang, háo hức chờ lên đường.

Điều đáng ghi nhận, trong số các công dân nhập ngũ đợt này, có rất nhiều công dân đã viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, trời, mỗi tấc đất Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng. Ảnh: Bùi Ánh

Phát biểu trong ngày nhập ngũ, tân binh Lê Đức Hải (thành phố Vinh) đã bày tỏ: “Chúng cháu là thế hệ đoàn viên thanh niên được sinh ra và lớn lên trong thời bình, dưới chế độ xã hội chủ nghĩ được gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc giáo dục, rèn luyện nay đã từng bước trưởng thành; Chúng cháu vô cùng cảm phục và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để chúng cháu có được cuộc sống như ngày hôm nay và trong tâm khảm chúng cháu luôn nhận thức rằng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam nói chung…Thật vinh dự và tự hào khi chúng cháu được trở thành những chiến sĩ đứng trong hàng ngũ của Quân đội và Công an nhân dân anh hùng… Chúng cháu xin hứa phát huy truyền thống quê hương Thành phố Đỏ anh hùng, không ngừng học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, khắc phục khó khăn, gian khổ, hăng hái thi đua lập thành tích cao nhất trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ. Để xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, gia đình, dòng họ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tân binh Võ Văn Quang viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: Bùi Ánh

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An: Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2023 đạt cao. Trong số các công dân nhập ngũ có 6 công dân là đảng viên và 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.315 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 169 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; dân tộc ít người có 735 thanh niên; 187 thanh niên có đạo.

Phút giây chia tay người thân của các tân binh. Ảnh: Bùi Ánh

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ban, ngành, địa phương đã tặng hoa, quà động viên các chiến sĩ mới phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trước đó, để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, các địa phương, đoàn thể đã trích ngân sách và huy động các nguồn xã hội hóa để tặng quà động viên, lưu niệm cho gia đình và các tân binh.