Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Người tin cậy ở thôn Vinh Phú

Hương Thanh - 07:09 14/12/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của bà con trong thôn, trưởng thôn Đỗ Đình Kế - thôn Vinh Phú, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc là chỗ dựa tin cậy của người dân nơi đây. Anh được coi là cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự khu phố.
Anh Đỗ Đình Kế (người ngồi bên trái) đi vận động người dân trong thôn tham gia các hoạt động của chính quyền địa phương phát động.

Anh Đỗ Đình Kế sinh năm 1976, sau khi xuất ngũ về địa phương sinh sống, anh Kế đã tham gia đội trưởng thôn, sau quá trình công tác anh được nhân dân tín nhiệm bầu làm phó trưởng thôn, rồi trưởng thôn, ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Kế chia sẻ: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ, tôi thường tổ chức các cuộc họp khi cần thiết hoặc đến từng nhà dân để thông báo, tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, hoạt động, việc làm ở thôn”. 

Điển hình như phong trào thắp sáng bóng điện đường làng, khi anh phát động đã nhận được sự nhất trí cao và đồng tình ủng hộ của bà con trong thôn. Hiện nay, thôn Vinh Phú đã kéo được 1,4km chiều dài đường dây điện, với 27 bóng điện thắp sáng ở 2 bên ven đường. Đồng thời anh cũng huy động mọi nhà phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể hưởng ứng phong trào dọn dẹp và trồng hoa hai bên ven đường để tạo đường làng thông thoáng xanh- sạch - đẹp.

Anh Kế cũng là người đầu tiên lập nhóm zalo thôn Vinh Phú, nhằm giúp người dân chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin các văn bản mới nhất của các cấp và giúp người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quy tắc sinh hoạt của nhóm zalo là mỗi hộ cử 1 người đại diện trong gia đình tham gia, nhờ có nhóm zalo này mà người dân thôn Vinh Phú có nếp sống văn minh hơn, mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống cũng ít hơn. Bên cạnh đó, anh luôn lắng nghe ý kiến của dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của bà con, rồi phản ánh lên chính quyền địa phương. 

Không chỉ chăm lo sự bình yên của thôn, xóm, anh Kế còn đi vận động các nhà tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật do các cấp, các ngành của địa phương tổ chức; hướng dẫn họ cách thức tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức qua đài, báo, ti vi và internet để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong lĩnh vực văn hóa, anh Kế tích cực vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tham gia vào các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đóng góp quỹ khuyến học, khuyến tài. Hằng năm, thôn Vinh Phú tổ chức trao thưởng khuyến học cho các cháu có thành tích xuất sắc, tạo tinh thần phấn khởi cho các cháu vươn lên trong học tập.

Vào các dịp lễ kỷ niệm lớn của đất nước và chào mừng sự kiện lớn, anh Kế tham mưu cho cấp ủy, chi bộ thôn Vinh Phú tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với sự tham gia của đông đảo người dân. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, góp phần đưa tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa của thôn lên 92%.

Với những nỗ lực vì sự phát triển và bình yên của thôn, xóm, anh Kế luôn được bà con trong thôn yêu mến, được chính quyền địa phương tin tưởng. 

 “Tôi thường tổ chức các cuộc họp khi cần thiết hoặc đến từng nhà dân để thông báo, tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, hoạt động do chính quyền địa phương phát động”, anh Đỗ Đình Kế, trưởng thôn Vinh Phú, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.