Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn

Hoàng Tính - 13:58 29/10/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong 2 ngày 28-29 tháng 10, UBND huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã phối hợp với các ngành chức năng và người dân, du khách để tổ chức Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn 2023.

Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn năm 2023 được tổ chức nhằm tạo ra một không gian văn hóa độc đáo, đặc sắc góp phần gìn giữ văn hóa, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch huyện Bắc Sơn với điểm nhấn là các hoạt động văn hóa – du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho nhân dân.

Một góc huyện Bắc Sơn nhìn từ trên cao

Đến với Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn năm 2023, khách du lịch và người dân sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm đặc sắc: Thi gặt lúa bằng công cụ thô sơ; chèo bè tre ngắm thung lũng vàng; trải nghiệm làm và thưởng thức bánh dày, bánh chưng đen; trải nghiệm làm ngói; trải nghiệm hoạt động chăm sóc sức khoẻ bằng cây thuốc của đồng bào dân tộc Bắc Sơn; tham gia giải chạy khám phá “Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm”; tham gia giải đua xe đạp…

Ngoài ra, du khách còn được tham quan các gian trưng bày, được tham gia trải nghiệm các hoạt động của người nông dân với công cụ lao động thô sơ, được tìm hiểu về nét văn hoá xưa qua các gian trưng bày “Phiên chợ xưa”.

Đặc biệt du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thung lũng vàng Bắc Sơn từ trên cao khi tham gia hoạt động “Chinh phục đỉnh Nà Lay” ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn.

Theo Ban Tổ chức điểm nổi bật của “Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn” năm 2023 là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa với du lịch. Thông qua các hoạt động, huyện Bắc Sơn mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách.

Trang phục áo chàm truyền thống đặc sắc của các người dân vùng cao

Lễ hội được tổ chức đúng dịp mùa lúa chín, nhằm khôi phục, bảo tồn, lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc huyện Bắc Sơn; khích lệ tinh thần nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, mở rộng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao của huyện. Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch của huyện Bắc Sơn. Qua đó, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm, thưởng thức, tìm cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác, phát triển và hội nhập sâu rộng.

Được biết, hàng năm huyện Bắc Sơn đang tổ chức duy trì 4 Lễ hội trong đó có những lễ hội đặc sắc thu hút hàng nghìn người tham dự như: Lễ hội Ná Nhèm; Lễ hội Lồng Tồng… UBND huyện Bắc Sơn đang từng bước xây dựng “Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn” trở thành lễ hội chính thường niên của huyện trong thời gian tới.

Hoạt động nhảy dù ấn tượng tại Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn
Thi gặt lúa bằng công cụ thô sơ
Đạp xe qua các cung đường ấn tượng tại huyện Bắc Sơn
Chụp ảnh siêu "ngộ nghĩnh" của các du khách nhí
Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc vùng cao
Đến với Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn 2023 du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đặc sắc và thú vị