Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nuôi vịt trời, giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế

19:07 28/12/2017 GMT+7

Mô hình  phát triển chăn nuôi vịt trời tại tỉnh Phú Yên là cách làm mới, thiết thực nhằm tạo điều kiện cho hội viên, nông dân chăn nuôi tiếp cận và ứng dụng những mô hình mới, lạ, có giá trị và hiệu quả kinh tế cao, góp phần chuyển đổi giống vật nuôi theo hướng mới, hiệu quả để phát triển sản xuất và nhân rộng mô hình theo hướng phát triển kinh tế tập thể, góp phần nâng cao đời sống cho cộng đồng nông dân.

Đó là mô hình hỗ trợ 3.000 con vịt trời giống, loại 02- 03 tuần tuổi, giống đã được thuần hóa, có trọng lượng từ 0,2 – 0,3 kg/con, nguồn gốc vịt rõ ràng, đảm bảo an toàn dịch bệnh, cấp cho 10 hộ nông dân ở 2 tổ hợp tác tham gia dự án, tại 2 xã Hòa Đồng và Hòa Bình 1 huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, mỗi hộ nhận nuôi 300 con để có điều kiện về con giống, phát triển nghề nuôi vịt trời, dần chuyển đổi giống vật nuôi phù hợp với thực trạng và tận dụng được tiềm năng sẵn có ở địa phương, vươn lên thoát nghèo bền vững với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương là 300 triệu đồng.

Ảnh cán bộ HND đang giao vịt giống cho các hộ dân tại 2 xã Đông Hòa và Hòa Bình, huyện Tây Hòa, Phú Yên.

Dự án tiến hành điều tra, chọn hộ phù hợp đối tượng dự án yêu cầu. Các hộ đủ điều kiện, sẽ được chọn tham gia hỗ trợ con giống, vật liệu xây dựng chuồng nuôi vịt, máy ấp trứng để tự sản xuất giống để nuôi vịt thương phẩm và nhân rộng mô hình ra các hộ xung quanh.

Đây là chủ trương phù hợp với đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và đây cũng là nguyện vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên.

Nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh cho số vịt Dự án hỗ trợ, BQL dự án phối hợp với cán bộ thú y địa phương kiểm tra việc tiêm phòng tại cơ sở bán vịt giống trước khi cấp phát cho các hộ dân và giúp đỡ tư vấn, hướng dẫn trong khâu chăm sóc vịt lúc ban đầu.

Ngoài ra Dự án cũng hỗ trợ mỗi hộ nuôi tham gia dự án 01 máy ấp trứng để tự tạo ra giống chủ động trong khâu chuẩn bị giống và 15 tấm lợp Firoximang loại 0,8 mx1,2 m để xây dựng chuồng trại.

                                                                                                    Trọng Tâm