Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phân bổ vaccine 5 trong 1 tới nhiều địa phương

11:16 28/12/2023 GMT+7
Đối với các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc có thể tiếp nhận vaccine 5 trong 1 từ ngày 27/12, các tỉnh/thành phố thuộc khu vực còn lại có thể tiếp nhận vaccine sau đó 1 - 2 ngày khi vaccine được chuyển tới kho các khu vực.
Số vaccine DPT-VGB-Hib (5 trong 1) do Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Qũy Nhi đồng Liên hợp Quốc (Unicef).

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa cho biết, ngày 26/12, Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm cho 490.600 liều vaccine DPT-VGB-Hib (5 trong 1) do Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Qũy Nhi đồng Liên hợp Quốc (Unicef).

Theo đó, số vaccine này đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành phân bổ vaccine này (phòng 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib), để phục vụ nhu cầu tiêm ngay cho trẻ.

Hiện tại, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành vận chuyển vaccine đến các viện vệ sinh dịch tễ, viện Pasteur thuộc 4 khu vực gồm miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Đồng thời, Viện đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng cấp phát vaccine này cho các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc có thể tiếp nhận vaccine từ ngày 27/12, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực còn lại sẽ có thể tiếp nhận vaccine sau đó 1 - 2 ngày khi vaccine được chuyển tới kho các khu vực.

Theo kế hoạch, số vaccine 5 trong 1 này sẽ được triển khai tại các trạm y tế xã, phường trên cả nước ngay từ những ngày đầu tháng 1/2024.

Vaccine sẽ được ưu tiên sử dụng tiêm mũi 1 cho trẻ từ 2 đến 18 tháng tuổi, sau đó có thể sử dụng tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho trẻ chưa được tiêm đủ 3 mũi vaccine này.

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc phân bổ, tổ chức tiêm chủng vaccine này trên địa bàn đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả.

Theo Chinhphu.vn