Ra mắt thương hiệu Phân bón hữu cơ Ba Con Bò
Ngày 17/3/2021 tại xã Yên Mông, TP. Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình, Công ty T&T 159 miền Nam chính thức cho ra mắt trang trại sinh thái và công bố thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò.
Tham dự buổi Lễ ra mắt có đồng chí Thào Xuân Sùng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Cục Trồng trọt, lãnh đạo vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ NN&PTNT) và lãnh đạo Hiệp Hội Nông nghiệp số Việt Nam và đại biểu tại các địa phương.
Các đại biểu nhấn nút ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò.
Ba Con Bò là sản phẩm phân bón hữu cơ được sản xuất trên công nghệ, công thức phối trộn vi sinh độc quyền của Công ty T&T 159. Phát biểu khai mạc sự kiện ra mắt Trang trại sinh thái và Thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò, ông Lê Như Toản, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty T&T 159 cho biết, mô hình trang trại hữu cơ tuần hoàn đã phát triển từ lâu với hiệu quả tốt cho nông nghiệp cũng như môi trường. Một mô hình chăn nuôi thường có 3 hợp phần là chế phẩm sinh học, sản phẩm chăn nuôi và môi trường sau chăn nuôi, tạo thành kinh tế tuần hoàn khép kín. Nếu như có thể xử lý tốt cả 3 hợp phần này sẽ đảm bảo sự phát triển bền vững của bất kỳ mô hình nào.
Tại lễ ra mắt, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT thương hiệu phân bón Ba Con Bò chia sẻ, với mong muốn đáp ứng được nhu cầu sản phẩm phân bón an toàn của ngành Trồng trọt, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam, Công ty T&T 159 miền Nam đã nghiên cứu và xây dựng quy trình sản xuất phân bón hữu cơ khép kín đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Ba Con Bò.
Đồng chí Thào Xuân Sùng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Thương hiệu phân bón Ba Con Bò đánh dấu lần đầu doanh nhân Phạm Văn Tam tham gia lĩnh vực nông nghiệp. Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Asanzo đi lên từ lĩnh vực điện tử, điện lạnh và được biết đến với những sản phẩm tivi, điều hoà phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Phân bón hữu cơ Ba Con Bò là một sản phẩm tuần hoàn nằm trong dây chuyền chăn nuôi khép kín tại hệ thống trang trại bò nhập khẩu Australia trải dài từ Hòa Bình đến Nghệ An. Hiện chuỗi trang trại sở hữu trên 20.000 con bò, được chăn nuôi trong khu chuồng trại khép kín không nước thải nhờ hệ thống đệm lót sinh học. Bò nuôi lấy thịt phục vụ thị trường, còn chất thải, phế phẩm từ quá trình chăn nuôi được chuyển sang quy trình ủ hoai, phối trộn vi sinh để sản xuất phân bón hữu cơ.
Ông Phạm Văn Tam (áo trắng, đi giữa), Chủ tịch HĐQT thương hiệu phân bón Ba Con Bò hướng dẫn khách tham quan trang trại nuôi bò.
Các sản phẩm phân bón hữu cơ Ba Con Bò có thành phẩm là dạng tơi, được đóng gói theo túi 5 – 10 – 15kg sẵn sàng có mặt trên thị trường ngay trong tháng 3 này, riêng dạng viên nén sẽ ra mắt trong thời gian tới khi doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục quy định của nhà nước về phân bón theo Luật Trồng trọt.
Sản phẩm phân bón hữu cơ ba Con Bò phù hợp để bà con nông dân sản xuất nông sản sạch, nông sản hữu cơ, nông sản chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và người thành thị dùng để trồng cây cảnh.
Nhân sự kiện này, Công ty T&T 159 miền Nam ra mắt trang trại sinh thái chăn nuôi bò tại thôn Trường Yên, xã Yên Mông (tỉnh Hoà Bình) có diện tích 20ha, nuôi 6.000 con bò. Đây là trang trại nằm trong hệ thống trang trại bò nhập khẩu Australia trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An của Công ty.
Các trang trại cũng là đầu mối cho việc tiêu thụ phế phẩm, phụ phẩm như rơm, rạ trong quá trình sản xuất của nông dân quanh vùng. Thay vì đốt bỏ rơm rạ gây ô nhiễm môi trường, phế, phụ phẩm của nông dân được doanh nghiệp hỗ trợ cán ép, thu gom tại chỗ và thu mua giúp nông dân có thêm nguồn thu nhập.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Xuân Sùng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá: Việc Công ty T&T 159 miền Nam ra mắt thương hiệu phân bón Ba Con Bò giúp bà con nông dân có thêm lựa chọn phân bón chất lượng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và nông sản sạch. Đồng chí gọi mô hình mới ra mắt hôm nay là “món quà tặng các tỉnh nông thôn, miền núi”.
Đồng chí Thào Xuân Sùng cũng đề cập về chiến lược tăng trưởng xanh, mà bản chất là kinh tế tuần hoàn của đất nước thực hiện cách đây 10 năm nhưng chưa được triệt để, chưa áp dụng trên phạm vi cả nước, đồng chí mong muốn sau khi tham quan trực tiếp trang trại để tìm hiểu, học hỏi quy trình, kinh nghiệm để phổ biến rộng rãi hơn mô hình tới phong trào nông dân trong cả nước. Phát triển nông nghiệp phải phù hợp với xu hướng quốc tế, thiết lập năng lực kết giao với thế giới. Một doanh nghiệp địa phương cần có tố chất kết giao, được hình thành trên 3 chữ T gồm: Tâm, Trí, Trách nhiệm với đất nước.
“30 năm trăn trở với nông nghiệp, nông thôn, chúng ta đang bước vào đầu năm 2021 với sự đòi hỏi nông nghiệp mang tính đột phá hơn. 30 năm qua chạy mải miết với mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, xuất khẩu, kết thúc năm 2020, Việt Nam là nước xuất khẩu thô, tới hơn 80%. Chúng ta có năng lực sản xuất nhưng chưa có năng lực chế biến, kết giao. Vì vậy, cần triển khai cuộc cách mạng về tư duy, chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông lâm thuỷ sản sang tư duy kinh doanh nông lâm thuỷ sản. Đất nước ta là đất nước nông nghiệp, nhưng nông nghiệp ngày nay không phải là dùng cuốc xẻng, trâu bò, mà là nông nghiệp công nghệ cao. Mô hình như hôm nay là một ví dụ. Phân vô cơ có những tác động xấu tới môi trường, khiến đất đai bị nông hoá nghiêm trọng. Điều này đòi hỏi phải nhìn lại, chuyển đổi, hoạch định lại chiến lược phát triển phân bón quốc gia. Bên cạnh đó khuyến khích các doanh nghiệp lớn đầu tư sản xuất phân bón hữu cơ, tăng nhanh tỷ lệ sử dụng phân bón hữu cơ, giảm dần các chủng loại phân vô cơ”- Chủ tịch Thào Xuân Sùng nhấn mạnh.
Ông Phạm Văn Tam (bên phải), Chủ tịch HĐQT thương hiệu phân bón Ba Con Bò và ông Lê Như Toản, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty T&T159 giới thiệu sản phẩm phân bón hữu cơ Ba Con Bò với đồng chí Thào Xuân Sùng – Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN và các đại biểu.
Theo Bộ NN&PTNT, năm 2020 tổng sản lượng phân bón hữu cơ của cả nước đạt trên 3,5 triệu tấn, chiếm khoảng 10% tổng công suất các nhà máy phân bón tại Việt Nam. Vì vậy, việc Công ty T&T 159 miền Nam ra mắt sản phẩm phân bón hữu cơ Ba Con Bò với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam về phân bón hữu cơ sẽ mang tới thêm lựa chọn cho bà con nông dân, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thân thiện môi trường.
Một số hình ảnh tại buổi lễ ra mắt:
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Ông Phạm Văn Tam lái xe đưa khách tham quan trang trại nuôi bò rộng 20ha.
Ông Lê Như Toản, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty T&T159 giới thiệu quy trình xử lý rơm làm thức ăn cho bò với đồng chí Thào Xuân Sùng – Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN và các đại biểu.
Đồng chí Thào Xuân Sùng – Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN tham quan trang trại nuôi bò và trao đổi kinh nghiệm cùng ông Phạm Văn Tam.
Ông Phạm Văn Tam chia sẻ thông tin với các phóng viên.
Trang trại nuôi bò tại xã Yên Mông với 6.000 con bò nhập từ Australia được chăn nuôi khép kín.
Tin, ảnh: Bảo Minh
-
Mexico “siết” quy định nhập khẩu cà phê -
Đầu năm 2024, gạo Việt Nam chiếm hơn 30% thị trường nội địa Singapore -
Lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc -
Diện tích trồng vải ở Chí Linh giảm 8ha
- Hà Nam: Tuyên truyền tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân năm 2024
- Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
- Hưng Yên: Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên sông
- Hiệp định CPTPP: “Rộng cửa” xuất khẩu cá ngừ vào thị trường Chile
- Nam Định: “Mô hình sản xuất nấm Sò theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm”
- Hà Tĩnh: Gần 123 tỷ đồng nguồn chi trả phát thải nhà kính sẽ về đâu?
- Nông nghiệp tỉnh Nghệ An muốn "tháo gỡ 6 nút thắt"
-
Ban Chấp hành T.Ư Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụBan Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
-
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân nãoChiến dịch Điện Biên Phủ là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.
-
Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo "app BR-VT Smart"(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 25/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo "app BR-VT Smart", mở ra tiềm năng mới trong việc cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn.
-
"Kinh tế sáng tạo là mô hình kinh tế rất đáng nghiên cứu ở Việt Nam"(Tapchinongthonmoi.vn) - Phát biểu sáng nay 26/4 tại Hội thảo “Báo cáo nghiên cứu Phát triển Kinh tế sáng tạo: Xu hướng, kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị đối với Việt Nam”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng: “Đây là mô hình kinh tế rất đáng nghiên cứu ở Việt Nam. Thay vì kinh tế Xanh, kinh tế số, kinh tế ban đêm… có thể dùng thuật ngữ chung là Kinh tế sáng tạo sẽ bao trùm được tất cả...".
-
Khánh Hòa: Kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý I(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 25/4, tại tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I, năm 2024. Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì buổi họp.
-
Hơn 1,5 triệu khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp nghỉ lễ 30/4Các cảng hàng không, sân bay sẽ đón một lượng lớn người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nên đã xây dựng các phương án nhằm đảm bảo đi lại thuận tiện, an toàn.
-
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông "vi phạm chủ quyền của Việt Nam"Việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác định trên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.
-
Việt Nam khẳng định chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con ngườiTheo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, quyền và tự do cơ bản của con người được ghi nhận trong Hiến pháp Việt Nam, được bảo vệ, thúc đẩy bởi các văn bản pháp luật cụ thể; được triển khai trên thực tiễn.
-
Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vữngNgày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
-
Bình Phước: Tổ chức Hội chợ trái cây & hàng nông sản lần thứ VII năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Tiếp nối thành công của hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh những năm qua. Ngày 24/4/2024 Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 149/KH-BTC về việc tổ chức Hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII năm 2024. Theo Kế hoạch dự kiến thời gian tổ chức hội chợ là 05 ngày (từ ngày 29/5/2024 đến ngày 03/6/2024); Lễ Khai mạc diễn ra 17h00, ngày 29/5/2024 tại Quảng trường Thành phố Đồng Xoài.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải -
4 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường -
5 Phối hợp để phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp