Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Cao Xuân Thu Vân: “Sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới”

Lương Thủy - 19:42 02/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 02/8/2022, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức Lễ công bố “Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định bà Cao Xuân Thu Vân tham gia Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023”.
Ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu ý kiến. Ảnh: Trần Quảng

Dự và chủ trì Lễ công bố có ông Lương Quốc Đoàn – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN: Phạm Tiến Nam, Bùi Thị Thơm, Đinh Khắc Đính, Cao Xuân Thu Vân và các đồng chí trưởng các ban, đơn vị của T.Ư Hội NDVN.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu; ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, ông Lương Quốc Đoàn đã trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ cho bà Cao Xuân Thu Vân.

Ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ cho bà Cao Xuân Thu Vân. Ảnh: Trần Quảng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Quốc Đoàn cho biết: Hiện nay, Đảng và Chính phủ khẳng định rất rõ vai trò của nông dân trong phát triển đất nước và thể hiện rõ nông nghiệp, nông dân, nông thôn là trụ đỡ của nền kinh tế; luôn hết sức coi trọng vai trò của nông dân, nông nghiệp, nông thôn trong bối cảnh mới.

Vừa qua, Bộ Chính trị đã giao cho Hội NDVN xây dựng Đề án Nâng cao vai trò của Hội NDVN và giai cấp NDVN trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước. Có thể nói, Bộ Chính trị hết sức quan tâm đến vai trò của Hội NDVN trong thời gian tới. Những văn bản, nghị quyết  thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Nhà nước đối với Hội NDVN nói riêng và giai cấp NDVN nói chung, cũng là chỉ đạo đối với toàn bộ cán bộ Hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, giai cấp Nông dân vẫn ít được thụ hưởng nhất từ thành quả đổi mới phát triển đất nước vì nhiều lý do, từ đó để thấy rằng sự cần thiết nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong định hướng các hoạt động cho thời gian tới. Sang năm 2023 được coi là năm bản lề, bắt đầu nhiệm kỳ mới, cần chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhất cho sự kiện này. Có rất nhiều việc mới, nặng nề cần đến sự dấn thân, nỗ lực của toàn bộ cán bộ Hội trong đó có đồng chí Cao Xuân Thu Vân.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Uỷ viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu ý kiến. Ảnh: Trần Quảng

Ông Lương Quốc Đoàn cũng cho biết thêm: Trong ngày 22/6/2022, Hội nghị BCH khóa VII của Hội NDVN đã bầu đồng chí Cao Xuân Thu Vân giữ chức vụ Phó Chủ tịch với số phiếu 100%. Có thể nói rằng đây thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm rất cao của BCH đối với đồng chí Cao Xuân Thu Vân. Bà Cao Xuân Thu Vân là người đã kinh qua nhiều vị trí, được rèn luyện, vì vậy khi nhận nhiệm vụ tại T.Ư Hội NDVN sẽ phát huy được sở trường của bản thân.

Trong thời gian gần đây, BCH, Ban Thường vụ Hội NDVN luôn hướng đến tìm kiếm đội ngũ cán bộ có sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, trải qua quá trình rèn luyện, trưởng thành phù hợp với sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt mỗi cán bộ khi có quá trình hoạt động từ thực tiễn địa phương sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.

Thay mặt BCH, Ban Thường vụ Hội NDVN, ông Lương Quốc Đoàn chúc mừng bà Cao Xuân Thu Vân trên cương vị mới và sẵn sàng tạo điều kiện, cơ hội để bà hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện năng lực, khả năng, kinh nghiệm trong quá trình tích lũy ở địa phương đặc biệt là ở các tỉnh, thành phía Nam, bởi mỗi tỉnh có các đặc văn hóa riêng nên cần sự am hiểu, nắm rõ tình hình, mong bà Thu Vân sớm tiếp cận được với công việc mới. Ông Lương Quốc Đoàn bày tỏ sự tin tưởng với trách nhiệm được giao, bà Cao Xuân Thu Vân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của tổ chức Hội và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Bà Lê Thị Ái Nam thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu chúc mừng bà Cao Xuân Thu Vân đã được T.Ư Hội NDVN tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch BCH, được chỉ định tham gia Đảng đoàn.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng hoa chúc mừng bà Cao Xuân Thu Vân. Ảnh: Trần Quảng

Theo bà Lê Thị Ái Nam, bà Cao Xuân Thu Vân đã được đào tạo cơ bản tất cả các trình độ có thể đảm đương được chức vụ và bà Thu Vân cũng đã kinh qua rất nhiều chức vụ ở tỉnh Bạc Liêu. Ở mỗi chức vụ bà Thu Vân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu. Thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương bà Thu Vân thời gian qua đã có nhiều sự đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu.

“Trên cương vị mới hy vọng đồng chí Thu Vân tiếp tục phát huy kinh nghiệm từ thực tiễn ở địa phương, sẽ cùng với lãnh đạo T.Ư Hội NDVN làm tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị đồng chí Chủ tịch và các đồng chí trong Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho đồng chí Thu Vân - là người con của Bạc Liêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới” – bà Lê Thị Ái Nam bày tỏ.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu mong đồng chí Chủ tịch và các đồng chí trong Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN tiếp tục quan tâm đến Hội ND tỉnh Bạc Liêu. Bởi vì Hội ND tỉnh còn nhiều khó khăn, rất mong được sự giúp đỡ của các đồng chí về chuyên môn, nghiệp vụ, giúp nhiều nông dân của Bạc Liêu được thụ hưởng từ các chương trình, dự án của Hội, tạo điều kiện cho người nông dân được tiếp cận và phát triển, có cuộc sống tốt hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trần Quảng

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Cao Xuân Thu Vân bày tỏ sự xúc động và vinh dự được Chủ tịch T.Ư Hội trao Quyết định của Ban Bí thư chỉ định tham gia Đảng đoàn với chức danh Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN và chính thức hoạt động tại cơ quan với đầy đủ các điều kiện. Đồng thời, bà Thu Vân cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí trong Đảng đoàn, BCH, Ban Thường vụ đã hỗ trợ từ khâu quy quạch cán bộ, giới thiệu giữ các chức danh.... “Có thể nói đó là cả một quá trình dài chuẩn bị các điều kiện để tôi được vinh dự đứng trên diễn đàn hôm nay. Không có gì có thể thể hiện được sự biết ơn đó bằng sự cố gẵng nỗ lực qua hiệu quả công tác, cùng với tập thể, đặc biệt dưới sự chỉ đạo của đồng chí Thủ trưởng đơn vị làm thật tốt nhiệm vụ được giao”.

“Đối với lãnh đạo địa phương, hôm nay tôi rất xúc động được bà Lê Thị Ái Nam là thủ trưởng liên tiếp ở 3 cơ quan của tôi công tác đã giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn tôi rất nhiều. Suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ có trách nhiệm của người lãnh đạo còn có tình cảm của người chị đã quan tâm, dìu dắt tôi để hôm nay tôi có điều kiện ra công tác ở Trung ương Hội NDVN.

Sự trưởng thành của tôi ngày hôm nay là nhờ nhận được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp đặc biệt là người dân Bạc Liêu đã hỗ trợ, giúp đỡ, đào tạo tôi cả từ thời gian, kinh phí để ủng hộ cho tôi được hoàn thiện bản thân để phục vụ quê hương. Với cương vị mới, tôi mong nhận tiếp tục được sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo và các anh em ở đơn vị để tôi có môi trường hoạt động thật tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để không phụ lòng các đồng chí và quê hương đã nuôi nấng mình, bồi đắp cho tôi tình cảm, tri thức cũng như trách nhiệm trong công việc” – bà Cao Xuân Thu Vân chia sẻ.