Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sôi nổi các phần thi Nhà nông đua tài huyện Kỳ Sơn năm 2022

Bùi Ánh - 07:20 01/07/2022 GMT+7
Với chủ đề xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất có sự liên kết của các tổ chức theo chuỗi giá trị,…Hội thi Nhà nông đua tài huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) lần thứ V năm 2022 đã tạo sân chơi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho hội viên, nông dân trên toàn huyện.

Tham gia hội thi có 8 xã, thị trấn với hơn 80 thí sinh, được tuyển chọn từ hội viên, nông dân ở các chi, tổ hội đã xuất sắc vượt qua vòng thi cụm sơ tuyển từ 21 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hội thi lần này các đội lần lượt tranh tài ở 3 phần thi gồm: Lời chào nhà nông; Góc nhìn nhà nông; Chợ làng 4.0. Tất cả những phần thi này đều thể hiện sự sáng tạo độc đáo, công phu của các đội tham gia tranh tài.

Các đại biểu và đông đảo hội viên, nông dân cùng tham dự Hội thi Nhà nông đua tài huyện Kỳ Sơn năm 2022. Ảnh: Bùi Ánh

Ở phần thi “Lời chào nhà nông” các đội thi giới thiệu về quê hương với những đặc trưng vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa… về hoạt động Hội, phong trào nông dân địa phương, về thành viên đội tuyển và thông điệp gửi đến hội thi qua phần tiểu phẩm vui, hoạt cảnh dân ca, thơ, múa hát,…

Ở phần thi “Góc nhìn nhà nông và Kiến thức nhà nông” các thí sinh thực hiện thuyết trình và trả lời câu hỏi kiến thức về chủ đề sản xuất nông nghiệp, ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; mô hình tổ hợp tác, liên kết sản xuất theo chuỗi, xây dựng thương hiệu; Nông dân tham gia đảm bảo ANTT, VSATTP, bảo vệ môi trường; xây dựng củng cố tổ chức Hội, đoàn kết giảm nghèo bền vững. Ở phần thi này, để đánh giá công sức và tài năng từng đội sẽ được căn cứ vào phần trình diễn mới mẻ đáng quan tâm, thuyết trình hấp dẫn có tính thuyết phục cao,…Đặc biệt, ở phần thi Chợ làng 4.0 đã mang đến cho người xem những sản phẩm mang hồn cốt làm nên nét riêng của từng địa phương.

Nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn dày công dàn dựng của các đội tham gia tranh tài. Ảnh: Bùi Ánh

Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 là một hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam vững mạnh.

Đồng thời góp phần nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật cho cán bộ hội viên nông dân, thúc đẩy việc áp dụng những kinh nghiệm hay, khoa học kĩ thuật và công nghệ tiên tiến có hiệu quả vào sản xuất nhằm thúc đẩy phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giải và giảm nghèo bền vững ở địa phương, góp phần vào quá trình xây dựng bản làng giàu đẹp, nông thôn văn minh hiện đại.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội. Ảnh: Bùi Ánh

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi đến từ xã Tà Cạ, 2 giải Nhì cho xã Mường Lống và Huồi Tụ, 2 giải Ba cho thị trấn Mường Xén và Chiêu Lưu và 3 giải khuyến khích cho các đội Bảo Thắng, Nậm Cắn và Hữu Kiệm.

“Qua Hội thi lần này đã thể hiện được sự sáng tạo của từng đội và đặc biệt là phát hiện được nhiều tài năng diễn xuất của hội viên. Các đội tham gia đã đem đến những tiết mục đặc sắc có sự đầu tư, có những điểm phát hiện mới mẻ góp phần mang lại cho các đại biểu và khán giả nhiều bất ngờ, thú vị…” – Ông Phan Văn Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kỳ Sơn cho biết.