Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tân Kỳ đạt giải nhất Nhà nông đua tài tỉnh Nghệ An lần thứ V

Bùi Ánh - 17:13 09/08/2022 GMT+7
(tapchinongthonmoi.vn) - Sau thời gian tập luyện và tham gia tranh tài với 21 đối thủ, đội thi đến từ huyện Tân Kỳ giành ngôi vị quán quân Nhà nông đua tài toàn tỉnh.

Tại vòng chung kết diễn ra chiều ngày 09/8, 4 đội thi đến từ Hội Nông dân 4 huyện có thành tích xuất sắc qua các vòng thi cụm cùng nhau tranh tài. Hội thi cấp tỉnh đã lựa chọn 4 đội đạt giải Nhất ở 4 cụm vào tham dự vòng chung kết gồm Hội Nông dân huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Diễn Châu và Hưng Nguyên.

Giải nhất Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nghệ An lần thứ V thuộc về đội thi đến từ Hội Nông dân huyện Tân Kỳ. Ảnh: Bùi Ánh

Với nội dung phong phú và được chuẩn bị kỹ lượng, có sự sáng tạo trong cách biểu diễn, ứng biến linh hoạt giữa các phần thi, trang phục phối hợp cảnh diễn bắt mắt,…tất cả đã tạo nên một không gian hấp dẫn và thu hút người xem. Chính những yếu tố đó đã góp phần rất lớn cho thành công Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nghệ An lần thứ V

Hội thi Nhà nông đua tài là một hình thức sân khấu hóa tuyên truyền nhiều hoạt động của Hội và phong trào nông dân, đồng thời là nơi để cho hội viên nông dân thể hiện những sáng tạo, đổi mới và tài năng của mình trên mọi lĩnh vực.

Mãn nhãn với nhiều tiết mục kỳ công chuẩn bị của các đội tham gia tranh tài. Ảnh: Bùi Ánh

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi với 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân, Góc nhìn nhà nông, Cùng nhau giải đáp và So tài nhà nông. Thông qua các phần thi những cán bộ, hội viên nông dân đã trở thành những “nghệ sĩ” cùng nhau tranh tài trên sân khấu, đem đến cho Hội thi không khí vui tươi, hào hứng. 

Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Nghệ An lần thứ V cũng là một hoạt động nổi bật nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, những kiến thức, kỹ thuật mới phục vụ cho công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng lựa chọn những cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế nhất.

Giải Nhì thuộc về đội đến từ Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Bùi Ánh

Đây là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo và  cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, tham gia có hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hoạt động này cũng là giải pháp hướng đến phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Nghệ An năm 2022 đã trao giải Nhất cho đội thi Hội Nông dân huyện Tân Kỳ, giải Nhì cho đội thi đến từ Hội Nông dân huyện Hưng Nguyên và 2 giải Ba cho Hội Nông dân huyện Thanh Chương, Diễn Châu.